Xót thương 2 người đàn ông đau bệnh

30/09/2021 - 03:39

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của ông Trương Văn Hùng (53 tuổi, ngụ ấp Hòa Tân, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) và ông Nguyễn Văn Lê (49 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành). Cả 2 trường hợp đang trong cảnh đau bệnh nhưng không đủ tiền đến bệnh viện chữa trị.

Hơn 4 năm nay, ông Trương Văn Hùng mỗi ngày đều phải chịu đựng cơn đau nhức lưng đến mức không thể lao động và dần dần bị hạn chế trong sinh hoạt. “Ban đầu chỉ là những cơn đau nhức thoáng qua trong những buổi đi làm về, rồi mỗi ngày một đau hơn, khi đi khám tôi mới hay mình bị đau rễ thần kinh cột sống, đau đĩa đệm đốt sống. Căn bệnh điều trị khó khăn, lâu dài mà nhà không đủ tiền nên tôi bỏ qua. Đến nay, các dây thần kinh bị chèn ép khiến 2 chân tôi yếu dần, đi đứng gặp nhiều khó khăn” - ông Hùng chia sẻ.

Bà Trần Thị Thu Đông (vợ của ông Hùng) thông tin: “Từ ngày chồng tôi đau bệnh, cảnh nhà rất khốn khó. Một mình tôi phải gồng gánh chăm lo chồng và người con trai đang học lớp 7. Người con trai đầu của tôi năm nay 22 tuổi nhưng do thể trạng ốm yếu, không làm được nhiều việc để phụ giúp cha mẹ. Mấy tháng nay, lại thêm tình cảnh dịch bệnh, không ai thuê, mướn gì nên cuộc sống giờ chỉ còn nương nhờ sự chia sẻ của hàng xóm, địa phương”.

Ông Lương Văn An (người thường xuyên làm thiện nguyện xã Định Thành), nhận xét: “Hoàn cảnh gia đình của ông Hùng rất đáng thương. Tôi thường xuyên thăm hỏi và trao những suất gạo do các nhà hảo tâm gửi tặng. Ông Hùng là trụ cột gia đình nhưng không may đau bệnh mấy năm nay, còn người vợ đang cố gắng chăm lo cho gia đình. Rất mong những tấm lòng nhân ái chia sẻ, giúp đỡ để gia đình vơi bớt phần nào khó khăn”.

Tại ấp Tân Thành (xã Vĩnh Thành), hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Lê cũng rất đáng thương, cần được giúp đỡ. “Trước giờ, vợ chồng tôi chí thú lao động, chỉ đủ tiền nuôi con khôn lớn. Căn nhà sàn mục nát nhiều năm tôi muốn sửa sang lại nhưng vẫn chưa đủ điều kiện. Mấy năm nay, tôi lại bị chứng bệnh lá lách to, thoái hóa khớp. Bao nhiêu tiền kiếm được đều ra đi theo từng đợt tái khám, điều trị ở bệnh viện. Cách đây hơn 3 tháng, tôi lên cơn đau đầu dữ dội, được người nhà đưa đi cấp cứu, bác sĩ cho hay tôi mắc thêm bệnh u sọ hầu” - ông Lê chia sẻ về tình cảnh gia đình.

Bà Lâm Thị Thủy (vợ của ông Lê) tiếp lời: “Từ ngày chồng phát thêm căn bệnh có khối u ở não, tôi chỉ có thể đưa chồng đến bệnh viện tỉnh tái khám 2 lần và lấy thuốc uống. Mặc dù bác sĩ có đề nghị gia đình đưa người bệnh đến bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật càng sớm càng tốt nhưng khi nghe chi phí khoảng 50 triệu đồng, tôi đành ngậm ngùi đưa chồng về nhà”.

Bà Thủy cho hay, với tình cảnh chồng đau bệnh như hiện tại, cô con gái năm nay 22 tuổi phải nghỉ học giữa chừng để cùng bà đi làm thuê, làm mướn chăm lo cho cha và chăm lo cho đứa em trai đang học lớp 11. Thế nhưng, công việc nhà nông ngày càng ít dần, công việc khác cũng ít ai thuê do tác động của dịch bệnh COVID-19 nên cảnh sống gia đình rất chật vật. Những lúc chồng lên cơn đau đầu, bà Thủy muốn mua chút ít thuốc theo toa bác sĩ trước đây cũng là điều quá khó.

Chị Nguyễn Thị Bé Duyên (người thường xuyên lui tới thăm gia đình ông Lê) cho biết: “Khi nghe tin gia đình ông Lê rơi vào tình cảnh khó khăn, thiếu thốn do tác động của dịch bệnh và bản thân ông Lê mắc nhiều chứng bệnh, tôi thường đến thăm gia đình và san sẻ chút ít gạo để gia đình vơi bớt khó khăn. Trước tình cảnh đau bệnh của ông Lê, tôi rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để ông Lê có điều kiện phẫu thuật, vượt qua bệnh tình”.

NGỌC GIANG

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.