Xót thương 2 trường hợp bệnh tật

09/09/2021 - 05:55

 - Ông Nguyễn Tấn Dễ (48 tuổi, ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) mắc bệnh xơ gan, còn cháu Nguyễn Nhật Quy (11 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) mắc bệnh ung thư máu. Cả 2 trường hợp đều trong tình cảnh khó khăn, không tiền chữa trị bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Dễ trước đây mưu sinh bằng nghề “ai kêu gì làm đó”, khi thì xúc đất, vác lúa, lúc làm phụ hồ, chắt chiu dành dụm cùng vợ nuôi 3 đứa con khôn lớn. Khi cuộc sống vừa “dễ thở”, ông Dễ ngã bệnh.

Bà Lê Thị Bích Hoa (vợ ông Dễ) chia sẻ: “Từ đầu năm nay, chồng tôi có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt. Sau 1 lần nhập viện, bác sĩ cho hay bị bệnh hạ đường huyết, đau dạ dày và xơ gan. Kể từ đó, ông ấy thường xuyên nhập viện điều trị. Mỗi lần như vậy, gia đình cố gắng gom góp, vay mượn anh em, hàng xóm mới có thể xoay xở được”.

Nguyễn Tấn Dễ

Bà Hoa chia sẻ thêm, ông Dễ là trụ cột gia đình, nay ông ngã bệnh nhà không còn thu nhập. “Con trai chúng tôi năm nay 21 tuổi, bị khuyết tật ở chân, chỉ có thể làm nghề sửa máy in. Sống ở quê, khách sửa ít nên thu nhập không đáng kể. Đứa con trai kế 17 tuổi đi làm mướn phụ cha lo cho em gái sắp học lớp 3. Do dịch bệnh COVID-19 nên gần 2 tháng nay cháu phải ở nhà. Hoàn cảnh quá khó khăn, vợ chồng tôi chỉ có thể xin thuốc nam uống cầm chừng. Tôi rất mong những tấm lòng nhân ái có thể san sẻ, giúp chút ít chi phí để chồng tôi có điều kiện đến bệnh viện điều trị”.

 Tại ấp Hòa Thành hoàn cảnh của cháu Nguyễn Nhật Quy cũng rất đáng thương. Chị Phan Thị Hà (42 tuổi, mẹ của Quy) chia sẻ: “Gần 1 tháng nay, tôi thấy con trai gầy gò, vàng vọt, ăn ngủ kém. Đưa con đến bệnh viện khám bệnh và làm các xét nghiệm, bác sĩ cho hay Quy bị ung thư máu. Nghe đến đây, tôi hoàn toàn suy sụp. Sau khi định thần lại, tôi nhờ bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc và điều trị cho con. Khi nghe tư vấn, tôi khổ tâm hơn, bởi tôi cũng không thể đưa con đi bệnh viện lớn trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay. Hơn nữa, gia đình không đủ khả năng lo cho con cả chặng đường dài điều trị phía trước”.

Nguyễn Nhựt Quy

Chị Hà chia sẻ thêm, ngày thường chị làm đủ việc nhà nông, theo sự thuê mướn của người khác, chồng chạy xe chở hàng. Thế nhưng, kể từ ngày phải ở nhà do giãn cách xã hội, vợ chồng chị đều không có thu nhập. Đến nay, cuộc sống trở lại bình thường, chị mới có thể làm được chút việc. Kiếm được đồng nào, chị tranh thủ đi chợ mua ít thực phẩm bồi dưỡng cho con, xin thuốc nam, thuốc bắc uống cầm chừng, với hy vọng chữa được đến đâu hay đến đó.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.


NGỌC GIANG