Xu hướng du lịch Việt Nam năm 2025

21/03/2025 - 07:53

Chiều 20-3, tại Thanh Hóa đã diễn ra tọa đàm "Xu hướng du lịch thời bão giá".

Tọa đàm do Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC (FLC Hotels & Resorts) tổ chức, là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch cùng thảo luận, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn còn tồn đọng, góp phần thúc đẩy nền du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Tọa đàm gồm 3 phiên thảo luận. Trong đó, phiên 1 nêu xu hướng du lịch 2025 và tiềm năng của các điểm đến trong việc đáp ứng xu hướng trải nghiệm văn hóa, ẩm thực.

Phiên 2 đưa ra giải pháp của doanh nghiệp trước xu hướng du lịch mới; những điểm sáng của du lịch nội địa mà các doanh nghiệp có thể khai thác và những chuẩn bị của doanh nghiệp để đón đầu xu hướng mới trong năm 2025.

Phiên 3 đề cập việc địa phương đồng hành để trở thành động lực thúc đẩy du lịch bền vững; vai trò, giải pháp và định hướng của địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và phát triển du lịch bền vững.

Xu hướng du lịch Việt Nam năm 2025

Các khách mời chia sẻ xu hướng du lịch giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam đánh giá: “Kết quả tích cực của năm 2024 mở ra triển vọng lớn cho năm 2025. Chỉ 2 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế, nội địa đều tăng nhanh. Những tín hiệu của thị trường cả quốc tế, nội địa, triển vọng và nhu cầu của du khách thay đổi theo hướng tích cực, bền vững... sẽ mang lại diện mạo mới cho ngành du lịch theo hướng bền vững và lâu dài hơn. Du lịch sẽ vẫn là điểm sáng cho ngành kinh tế Việt Nam”.

Xu hướng du lịch Việt Nam năm 2025

Quang cảnh tọa đàm. 

Bà Trần Thị Kim Qui, Phó tổng giám đốc thường trực FLC Hotels & Resorts cho biết: Để thích ứng giai đoạn bão giá, FLC luôn thay đổi và xây dựng các gói sản phẩm phù hợp và linh hoạt với từng thời điểm, như cung cấp nhiều lựa chọn từ gói nghỉ dưỡng tiết kiệm đến combo trọn gói tích hợp nhiều tiện ích như di chuyển, spa, ẩm thực, giải trí trong cùng một điểm đến, giúp du khách tối ưu chi phí; đưa ra chính sách ưu đãi và chương trình kích cầu, khuyến mãi theo mùa, ưu đãi đặt sớm; gói dịch vụ dành cho gia đình và nhóm khách; tăng cường trải nghiệm bản địa, tích hợp các hoạt động khám phá văn hóa, ẩm thực vùng miền ngay tại khu nghỉ dưỡng; bổ sung chính sách đặt phòng dễ dàng, hoàn, hủy linh hoạt; đầu tư cơ sở vật chất, đặc biệt là áp dụng công nghệ số.

Theo Quân đội nhân dân