Xu hướng hot đem chúng ta quay lại với tuổi thơ

22/02/2021 - 08:50

Tất cả mọi thứ từ phụ kiện đính cườm, vòng nhựa và áo phông tee trẻ em đã được phủi sạch khỏi kệ và được cải tiến hiện đại trong xu hướng thời trang cao cấp dành cho trẻ em hay còn gọi là "kiddie kitch" đã tràn ngập trên TikTok và Instagram.

Tất cả mọi thứ từ phụ kiện đính cườm, vòng nhựa và áo phông tee trẻ em đã được phủi sạch khỏi kệ và được cải tiến hiện đại trong xu hướng thời trang cao cấp dành cho trẻ em hay còn gọi là kiddie kitch đã tràn ngập trên TikTok và Instagram. Có lẽ, đó là nỗi nhớ về cuộc sống trong phòng ngủ thời thơ ấu của chúng ta hay chỉ là niềm hạnh phúc thuần khiết của hồi ức ấu thơ, khiến xu hướng trẻ nhỏ đang thống trị thời trang mạng xã hội.

Xu hướng này gợi nhớ đến những món đồ trang sức mà chúng ta thường mua ở quầy đồ chơi, những hạt nhựa hóa thành những chiếc charm (hột trang sức) trẻ con đã lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế cũng như những người có ảnh hưởng.

Xuất phát từ cơn sốt chế tạo đồ tại nhà khi đại dịch bùng phát, phụ kiện tự chế chỉ là một trong số rất nhiều sở thích quay trở lại. Được coi là món đồ yêu thích của người hâm mộ từ những lần ngủ quên và trải nghiệm cắm trại trong quá khứ, nhiều người cảm thấy hạnh phúc hơn khi kiểu dáng được đính cườm xuất hiện trở lại.

Sự hấp dẫn đối với những món đồ trang sức vui tươi này chỉ đơn giản là cho trẻ em có nhiều niềm vui hơn. Thời thơ ấu là thời gian để sử dụng trí tưởng tượng của bạn và thoát khỏi những thực tế của cuộc sống. Trong thời buổi đáng lo ngại ngày nay, chúng ta khao khát cảm giác an toàn và sự thoát ly đến từ khi còn là một đứa trẻ. Mặc dù chúng ta không thể quay ngược thời gian, nhưng người lớn đều nhận thấy rằng mặc yếu tố của văn hóa trẻ em có thể mang lại cho họ cảm giác tự do, tâm trạng vui vẻ, trẻ trung.

Ian Charms, cửa hàng trên Instagram được người nổi tiếng yêu thích bán những trang sức có thể tùy chỉnh đáng yêu nhất. Bao gồm những món đồ trang sức hình quả lê và cầu vồng với mặt dây chuyền được cá nhân hóa, người sáng lập Lisa Sahakian đặt mục tiêu tiếp cận những người tự tin nhưng không quá nghiêm túc với bản thân. String Tings là một thương hiệu khác, do Rachel Steed-Middleton tạo ra, đang nhanh chóng đạt được thành công. Ban đầu được hình thành như một sáng kiến ​​gây quỹ cho các nhân viên y tế tuyến đầu, phụ kiện điện thoại nổi bật này đã thu hút trên diện rộng trở thành một mặt hàng thời trang phổ biến.

Vào cuối năm 2020, Balenciaga trở thành một trong những hãng thời trang đầu tiên tham gia cùng các nhà thiết kế Sandy Liang và Mimi Wade, tung ra một chiếc vòng cổ có logo đồ chơi màu kẹo có giá 650 USD. Đừng lo lắng với những người không có ngân sách không giới hạn, vì người bán Depop và các thương hiệu indie nhỏ đã đánh đố Internet bằng những sáng tạo tương tự.

Những chiếc vòng cổ đính cườm không phải là món đồ trang sức duy nhất giúp bạn có được phong cách thời trang này. Nhà sáng tạo người Tây Ban Nha, Adriana Manso, chỉ là một trong những nhà thiết kế đi đầu trong lĩnh vực thời trang trở lại tuổi thơ. Ban đầu được lấy cảm hứng từ người bà của cô, người đã sưu tập đồ trang sức bằng nhựa khi lớn lên, La Manso, khuyến khích người đeo thêm một số diềm xếp vào cuộc sống bình thường của họ. Trong tình trạng phong tỏa buồn chán diễn ra, ai cũng cần số niềm vui có ngay từ trong tủ quần áo của mình? Những phong cách bảy sắc cầu vồng này được loạt It-girl Bella Hadid, Dua Lipa và Iris Law ủng hộ, trở thành bàn đạp khiến chúng phổ biến hơn trong giới trẻ.

Ý tưởng về việc mặc các họa tiết và biểu tượng trẻ thơ mang lạ cảm giác êm ái đối với một số người. Được nhắc về những thần tượng thời thơ ấu của họ giống như khơi gợi lại một giai đoạn đẹp nhất cuộc đời. Trào lưu có tên "kiddie kitsch" cũng có thể là xu hướng tiên phong. Trang phục truyền thống của người lớn từ lâu đã có quy định về trang phục không chính thức. Một cái đó là chuyên nghiệp và tinh tế. Chúng ta đều biết Gen Z thích phá vỡ các quy tắc. Những độ tuổi mà thế hệ này đạt được các mốc quan trọng liên tục bị lùi lại, do đó giúp dòng thời gian cho tuổi trẻ của họ có thời gian trị vì lâu hơn. Bằng cách phá vỡ các quy tắc truyền thống, nhiều người coi đây là cơ hội để thể hiện sự tái định nghĩa trang phục người trưởng thành.

Các tìm kiếm cho "kidcore" tăng hơn 2,439% so với năm ngoái. Thẩm mỹ cho thời trang Y2K hoặc Kiddie chắc chắn đã tạo ra tác động lớn đến doanh thu trong ngành thời trang. Một lần tìm kiếm đồ chơi dành cho trẻ sơ sinh và giống như bạn đã quay ngược thời gian, với những món đồ trẻ em được tìm thấy từ những năm 90 và 2000 quý giá đã được bán hết.

Xu hướng Kiddie Kitsch mang lại cảm giác hoài cổ vui vẻ trong những thời điểm khác xa. Hãy nhìn xung quanh các mạng xã hội của bạn và nó giống như lướt qua lối đi đồ chơi một lần nữa. Mặc dù bây giờ có lẽ là một lĩnh vực thời trang thích hợp, nhưng các nhãn hiệu thời trang cao cấp đã bắt đầu nhận thấy sự hồi sinh này. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi tất cả chúng ta trở lại thành những đứa trẻ.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)