Zidane bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid

12/03/2019 - 08:23

Rạng sáng nay (12-3, giờ VN), ban lãnh đạo Real Madrid đã bất ngờ ra thông báo việc cắt chức HLV trưởng của Santiago Solari đồng thời tái bổ nhiệm Zinedine Zidane làm người dẫn dắt đội bóng.

Zidane trở lại dẫn dắt Real Madrid chỉ 9 tháng sau khi từ chức. REUTERS

Sau khi Real Madrid bị Ajax loại ở vòng 1/8 Champions League ngay tại sân nhà Bernabeu, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Solari xem như đã không còn có thể giữ được chiếc ghế của mình. Vấn đề chỉ là ai sẽ thay nhà cầm quân người Argentina dẫn dắt Real Madrid mà thôi.

Ứng viên sáng giá nhất mà báo chí Tây Ban Nha nhắc đến là Jose Mourinho, người bị M.U sa thải hồi tháng 12 vừa qua. Bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng đôi lần bóng gió về việc mình sẽ trở lại Real Madrid.

Đa số các cầu thủ trụ cột của Real Madrid đều không tán thành việc ban lãnh đạo Real Madrid tái hợp với HLV Jose Mourinho trong trường hợp sa thải Santiago Solari.

Tuy nhiên, phản ứng mạnh mẽ từ các ngôi sao Real Madrid như Sergio Ramos, Gareth Bale, Karim Benzema hay Marcelo đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid suy nghĩ lại và sau cuộc họp diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, họ quyết định thuyết phục Zidane trở lại và đã thành công.

"Trong cuộc họp diễn ra vào ngày 11-3, ban giám đốc Real Madrid đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Santiago Solari trong vai trò HLV đội 1 nhưng vẫn đề nghị ông tiếp tục làm việc trong vai trò khác. Đội bóng trân trọng những gì mà Solari đã làm được trong thời gian qua.

Ban lãnh đạo Real Madrid cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại của mùa giải và kéo dài đến ngày 30-6-2022", Sport Mail dẫn thông báo của Real Madrid.


HLV Solari đã bị cắt chức. REUTERS

Như vậy là chỉ 9 tháng sau khi quyết định từ chức, Zidane đã trở lại dẫn dắt Real Madrid. Hồi mùa hè vừa qua, cựu danh thủ người Pháp ra đi vì phản đối việc bán Cristiano Ronaldo mà không có ai thay thế. 

Giờ đây, Real Madrid đang trải qua một mùa giải thất bại, chắc chắn Zidane sẽ được ban lãnh đạo đội bóng cấp tiền để xây dựng lại lực lượng trong mùa hè tới.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)