MU - Liverpool: Đâu mới là cơn ác mộng tồi tệ nhất của Quỷ đỏ?

20/10/2019 - 08:35

Trận đấu tâm điểm vòng 9 Premier League giữa MU và Liverpool sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 20-10 theo giờ Việt Nam.

MU sẽ tiếp đón Liverpool trên sân Old Trafford trong trận đại chiến ở vòng 9 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Trước trận đấu tâm điểm vòng 9 Premier League, những nhận định bi quan dành cho đội chủ sân Old Trafford là xu hướng chủ đạo trên các mặt báo. Có ý kiến còn cho rằng “cơ hội để MU thắng Liverpool nhỏ hơn cả hạt electron”.

Giới truyền thông Anh cũng đồn đoán, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận với HLV Max Allegri và sẵn sàng ra “án trảm” HLV Solskjaer sau chuỗi thành tích bết bát. Năm ngoái, HLV Jose Mourinho cũng đã mất việc sau khi MU thua Liverpool 1-3 ở Premier League.

Kịch bản ấy có thể sẽ tái diễn vào đêm nay, khi MU của Solskjaer đang bất ổn nơi hậu trường, thiếu hụt lực lượng vì chấn thương và thi đấu tệ hại trên sân cỏ. Ngược lại, Liverpool đã toàn cả thắng 8 vòng ở Premier League bằng phong độ hủy diệt.

Thậm chí Liverpool có thể sẽ biến MU thành trò cười ngay trên sân Old Trafford, giống như cách Steven Gerrard và các đồng đội từng vùi dập thầy trò David Moyes hồi năm 2014. Hôm ấy, Steven Gerrard bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick trên chấm phạt đền mà vẫn hớn hở vì The Kop đã thắng 3-0 dễ như ăn kẹo.

Nhưng liệu, một thảm bại trước Liverpool và HLV Solskjaer mất việc, có phải cơn ác mộng tồi tệ nhất đang chờ đợi MU?

Giả sử, bằng cách nào đó đêm nay MU thắng Liverpool. Các CĐV Quỷ đỏ có sẵn lòng đặt niềm tin vào Solskjaer? Hay trong thâm tâm những người yêu mến đội chủ sân Old Trafford lại mong thua trận này để thay tướng và tìm hướng đi mới?

Chẳng ai dám đảm bảo, nếu tạo ra kỳ tích trước Liverpool, MU sẽ hồi sinh. Bởi lẽ, thầy trò Solskjaer đã nối tiếp những chiến thắng khó tin trước PSG và Chelsea bằng chuỗi trận thảm hại.

Thực tế, đội ngũ CĐV MU đã có sự phân cực trước trận đại chiến với Liverpool. Một nửa vẫn trung thành ủng hộ đội bóng, khát khao chiến thắng trước kình địch. Một nửa, quá thất vọng với chuỗi trận bết bát, quay sang chế diễu thầy trò Solskjaer.

Tình trạng “nửa nạc nửa mỡ” này phản ánh sự khủng hoảng, mất phương hướng của MU. Đó là cơn ác mộng chưa thấy hồi kết của các CĐV Quỷ đỏ, dù đêm nay kết quả trước Liverpool có ra sao và số phận HLV Solskjaer như thế nào đi chăng nữa.


Đội hình dự kiến của MU và Liverpool. (Ảnh: The Guardian)

Theo HOÀNG LONG (VOV)