Mua súng, hẹn đối thủ mâu thuẫn trên mạng ra quán cà phê "giải quyết"

03/09/2019 - 08:55

Do mâu thuẫn trên mạng nên nhóm hẹn ở quán cà phê để giải quyết. Khi nhóm thanh niên mang súng tới quán thì bị Công an ập vào khống chế, bắt giữ.

Ngày 2-9, Công an quận Phú Nhuận cho biết, đang tạm giữ các đối tượng gồm: Trần Ngọc Hoàng (thường gọi là Tí, SN 1999), Trương Quang Bình (SN 2001) và Nguyễn Minh Quân (SN 2000), cả 3 cùng ngụ tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng. 

Do cả 3 đối tượng có mâu thuẫn với một người tên Tuấn trên mạng từ trước, tối ngày 31-8, cả 2 bên hẹn nhau tới quán cà phê Lina, số 10 đường Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận để giải quyết mâu thuẫn.

 Khi thấy nhóm thanh niên này cầm súng vào quán, người dân tại đây đã báo cho Công an đến giải quyết.

Hai đối tượng Quân và Bình tại Cơ quan Công an

Tang vật được Công an thu giữ

Đối tượng Hoàng tại Cơ quan Công an

Nhận tin, Công an phường 10 phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận đã có mặt. 

Qua kiểm tra, Công an phát hiện 3 đối tượng là Hoàng, Quân, Bình kèm tang vật là 2 khẩu súng (1 khẩu súng tự chế sử dụng đạn chì, 1 khẩu súng đạn bi), 30 viên đạn (dạng đạn thể thao quốc phòng) và 17 viên bi sắt nên đã lập biên bản và đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra.

Tại Cơ quan Công an, Hoàng khai mua 2 khẩu súng trên qua mạng xã hội với giá 13,5 triệu đồng của 1 người (chưa rõ lai lịch). Khi hẹn với anh Tuấn đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn, cả 3 mang theo 2 khẩu súng thủ trong người, rồi cùng đi trên xe ô tô hiệu Toyota Vios mang BKS: 60A-23268 đến điểm hẹn. 

Khi tới nơi, Hoàng nói chuyện với Tuấn được một lúc thì cự cãi lớn tiếng, nên anh Phạm Từ Nhật Linh (SN 1991, ngụ quận Phú Nhuận) can ngăn. 

Do lo sợ, anh Linh nói cả 2 ra ngoài quán giải quyết. Tưởng anh Linh là đồng bọn của Tuấn, Hoàng rút súng dí vào người anh Linh đe dọa. Anh Linh tìm cách xông vào đánh Hoàng.

Thấy Hoàng bị đánh nên Quân chạy từ ngoài vào rút súng bắn anh Linh nhưng không trúng. Đúng lúc này, Công an có mặt khống chế, bắt giữ cả 3 đưa về trụ sở.

Hiện vụ việc đang điều được điều tra mở rộng.

Theo NGỌC LAM (Công An Nhân Dân)