Người phụ nữ bất ngờ tỉnh lại sau 27 năm hôn mê

24/04/2019 - 19:54

Một phụ nữ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) bị thương nặng trong một vụ tai nạn xe hơi năm 1991 đã tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài tới 27 năm.

Năm 1991, Munira Abdulla, khi đó 32 tuổi, vừa đón cậu con trai 4 tuổi Omar đi học về thì va chạm với một xe buýt chở học sinh, báo địa phương The National đưa tin ngày 22-4.

Vì lấy thân mình bảo vệ con trai, người mẹ bị chấn thương sợ não nghiêm trọng và được chuyển đến một bệnh viên ở London, Anh.

Bà Abdulla phải thay đổi bệnh viện liên tục vì chính sách bảo hiểm nhưng con trai bà, anh Omar Veber luôn hy vọng một ngày mẹ mình sẽ tỉnh lại: “Tôi chưa bao giờ buông tay bởi tôi luôn có niềm tin rằng mẹ tôi sẽ tỉnh lại”.

Năm 2017, bà Abdulla được chuyển đến bệnh viện ở Đức sau khi Thái tử Abu Dhabi Muhammad ben Zaid  biết đến câu chuyện của họ và cam kết trả chi phí điều trị.

Ảnh minh họa

Tại đây, bà trải qua các cuộc phẫu thuật điều trị cơ bắp tay chân cũng như tập vật lý trị liệu.

Và phép màu đã xảy ra, tháng 6-2018, bà Abdulla, lúc này đã ngoài 60 tuổi, bất ngờ hồi tỉnhvà phát ra một số tiếng kêu kỳ lạ. Ba ngày sau, anh Omar tỉnh dậy khi nghe thấy bà Abdulla gọi mình sau 27 năm hôn mê.

“Đúng là mẹ tôi rồi. Bà đã gọi tên tôi. Tôi hạnh phúc lắm. Nhiều năm nay, tôi luôn mong chờ khoảnh khắc này, khoảnh khắc được mẹ gọi tên”, anh Omar xúc động nói.

Anh hy vọng câu chuyện của mẹ mình sẽ giúp những người có thân nhân rơi vào hoàn cảnh như mình có thêm niềm tin và sự lạc quan.

“Trong suốt những năm qua, bác sĩ nói với tôi rằng không còn hy vọng gì và việc chữa trị là vô ích, nhưng mỗi khi tuyệt vọng, tôi lại đặt mình vào hoàn cảnh của mẹ và làm bất cứ điều gì để có thể chữa trị cho bà ấy”, anh bày tỏ.

Theo PLO