Những lời chia buồn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

20/03/2018 - 19:50

Đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ngày 20-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước khác đã viết vào sổ tang những lời chia buồn, tiếc thương sâu sắc...

Sáng 20/3, lễ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức trọng thể tại hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Trong ảnh là các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới viếng tại TP HCM. Ảnh: VietNamNet

Sau khi làm lễ viếng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết sổ tang. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Trong sổ tang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Phan Văn Khải - Anh Sáu Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X, XI - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, đã cống hiến trọn đời mình, có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Dân tộc".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết sổ tang

Trong sổ tang, Chủ tịch nước Trần Đại Quang xúc động viết: "Học tập và noi gương đồng chí, chúng tôi nguyện đem hết công sức, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt Anh Sáu Khải kính mến và xin gửi tới gia đình Anh Sáu lời chia buồn sâu sắc, niềm tiếc thương vô hạn trước nỗi đau thương không gì bù đắp được".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết sổ tang.

Thủ tướng xúc động viết trong sổ tang: "Anh là người luôn tận tụy, liêm chính, chí công vô tư, hết lòng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, luôn quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân và chú trọng lãnh đạo đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng".

Ghi trong sổ tang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết: "Vĩnh biệt anh Sáu Khải, người anh quý mến thân thương. Xin kính cẩn, nghiêng mình trước vong linh anh, thắp nén hương thơm tiễn đưa anh về nơi yên nghỉ ngàn thu".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (phải) và Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi sổ tang - Ảnh: Tuổi trẻ.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng viết trong sổ tang: "Bác Sáu Khải là người đảng viên Cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước vì dân, sống vẹn nghĩa trọn tình với đồng bào, đồng chí".

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ viết sổ tang.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng viết sổ tang.

Những dòng chữ của Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an viết trong sổ tang.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết sổ tang.

Theo MINH KHÁNH (Tổ Quốc)