Kết quả tìm kiếm cho "niên đại 16.000 năm"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 447

  • 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    14-09-2023 08:25:06

    Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Fidel Castro vào tháng 9/1973 là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Vị lãnh tụ cách mạng đã thực hiện được giấc mơ mà ông ấp ủ bấy lâu. Cả lãnh đạo và nhân dân Việt Nam cũng rất mong chờ được đón người bạn lớn này tới thăm quê hương mình.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Vòng Thành Đá Trắng - Di tích thành cổ hiếm hoi còn tồn tại ở Nam Bộ

    Vòng Thành Đá Trắng - Di tích thành cổ hiếm hoi còn tồn tại ở Nam Bộ 

    12-09-2023 08:39:32

    Theo các chuyên gia, những dữ liệu mới về khảo cổ học tại di tích Vòng Thành Đá Trắng đã dần hé mở về một giai đoạn gần như chưa được biết đến trong lịch sử vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu và Nam Bộ.

  • Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

    30-08-2023 19:41:40

    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, các cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương tiếp tục là những bông hoa tươi thắm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để ngày càng có nhiều bông hoa đẹp trong xã hội. Đồng thời, có những việc làm thiết thực để giúp đỡ các bạn chung quanh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội cùng trưởng thành, phát triển.

  • Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    Xác định hướng ưu tiên để thích ứng với sạt lở tại ĐBSCL

    27-08-2023 16:01:18

    Sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn ra ở nhiều địa phương thuộc ĐBSCL, gây mất đất đai, nhà cửa của người dân. Trong tình hình này cần ưu tiên 2 việc, đó là di dời, tái định cư ổn định sinh kế cho người dân và cảnh báo sớm trước khi sạt lở xảy ra để người dân kịp di tản.

  • Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    25-08-2023 06:57:21

    Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Lịch sử dân tộc ta có nhiều thời kỳ rất vẻ vang. Nhưng trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945, dân tộc ta phải trải qua gần 1 thế kỷ vô cùng tủi nhục”. Cách mạng Tháng Tám có ý nghĩa vô cùng to lớn: “Chẳng những giai cấp lao động và Nhân dân Việt Nam có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng, lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

  • Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta

    Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta

    17-08-2023 08:14:29

    Thắng lợi của Cuộc cách mạng Tháng Tám đã qua gần một thế kỷ, nhưng bài học "đem sức ta mà tự giải phóng cho ta" vẫn nguyên giá trị. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và gần 40 năm đổi mới, nhờ phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, đất nước ta mới có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Để hiện thực hóa mục tiêu Đại hội XIII của Đảng, hơn bao giờ hết, bài học ấy cần được vận dụng sáng tạo, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

  • Chăm chút cho nguồn lực thanh niên

    Chăm chút cho nguồn lực thanh niên

    15-08-2023 07:08:04

    Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011 - 2020, sau đó nối tiếp giai đoạn 2021 - 2030. Đây là bộ phận cấu thành của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Chiến lược phát triển nguồn nhân lực và Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nguồn lực con người.

  • Kinh doanh rồng Nam Mỹ

    Kinh doanh rồng Nam Mỹ

    11-08-2023 05:18:14

    Qua giới thiệu dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn của Tỉnh đoàn, mô hình nuôi rồng Nam Mỹ của Trần Văn Đức (sinh năm 2000, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) được nhiều người quan tâm. Trước đó, trong sân chơi riêng của những người nuôi và kinh doanh thú cưng, chàng trai trẻ đã đạt thành công nhất định với loài bò sát làm cảnh này.

  • Xây dựng sổ tay online hướng dẫn người dân phòng chống lừa đảo trực tuyến

    Xây dựng sổ tay online hướng dẫn người dân phòng chống lừa đảo trực tuyến

    09-08-2023 14:46:12

    Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT dự kiến thời gian tới sẽ xây dựng sổ tay online cung cấp các kiến thức nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến cho người dân.

  • Giá nông sản lao dốc, cà-phê đảo chiều tăng mạnh

    Giá nông sản lao dốc, cà-phê đảo chiều tăng mạnh

    01-08-2023 14:05:29

    Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, mặc dù lực mua chiếm ưu thế trên cả 3 nhóm: năng lượng, kim loại và nguyên liệu công nghiệp; tuy nhiên, mức giảm rất mạnh của các mặt hàng nhóm nông sản đã kéo chỉ số hàng hóa MXV-Index đóng cửa hôm qua suy yếu 0,25% xuống 2.324 điểm, nối dài đà giảm sang ngày thứ tư liên tiếp. Giá trị giao dịch toàn Sở tăng 11%, đạt gần 4.000 tỷ đồng.

  • 'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    'Khóa chặt' tuyến biên giới, trấn áp tội phạm mua bán người

    30-07-2023 08:19:15

    Tình hình tội phạm mua bán người trên cả 4 tuyến biên giới Việt - Trung, Việt - Lào, Việt Nam - Campuchia và tuyến biển phía Nam có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng tội phạm tìm mọi phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với các cơ quan chức năng. Nạn nhân hiện nay không chỉ là phụ nữ, trẻ em, mà đã xuất hiện tình trạng mua bán nam giới, mua bán trẻ sơ sinh, bào thai, mua bán nội tạng, đẻ thuê...