Tranh chấp 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt

09/04/2019 - 07:56

 - Người mất 2 tờ vé số khẳng định: ông nhờ cô ruột dò số dùm, trúng "giải đặc biệt". Người cô phủ nhận, nói bà mua vé số của người khác tại chợ Núi Chóc (Thoại Sơn). Cho rằng mình trúng thưởng và đã bị chiếm đoạt tài sản nên người mất vé số làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, lấy lại số tiền trúng giải.

Gửi đơn tố cáo đến Báo An Giang, ông Hồ Văn Trung (tự Đen, sinh năm 1980, ngụ ấp Sơn Tân, xã Vọng Đông, Thoại Sơn) cho biết: “Khoảng 17 giờ ngày 28-1-2018, tôi mua 2 tờ vé số kiến thiết, mệnh giá 10.000 đồng/tờ của chị Lành (bán vé số dạo). Hai tờ vé số này do Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Đồng Tháp phát hành ngày 29-1-2018, có 6 số trùng nhau, tôi nhớ 3 số cuối là 125. Đến 19 giờ cùng ngày, tôi gặp cô ruột Hồ Thị Bắp tại chợ Núi Chóc (đang bán gà vịt). Cùng lúc, người bán vé số đến mời mua và đưa giấy dò kết quả. Lúc này, cô Bắp lấy vé số ra dò, tôi chuẩn bị làm như vậy nhưng chưa kịp thực hiện, vợ tôi điện kêu về có việc gấp. Thấy vậy, tôi đưa 2 tờ vé số vừa mua cùng mấy vé số cũ nhờ cô Bắp dò dùm. Ba ngày sau, người bán vé số cho tôi biết 2 vé số mua ngày 28-1, đuôi 125 trúng an ủi. Được tin, tôi đến nhà cô Bắp hỏi sự việc. Cô Bắp nói “vé số mày kêu dò dùm đều trật lất, tao đã quăng bỏ rồi”. Tôi truy hỏi, cô Bắp nói lộn xộn, thể hiện sự lo sợ, tâm lý bấn loạn, nói “vé số mua ở Long Xuyên, trúng hay không mày hỏi để làm gì”. Thấy tôi tiếp tục hỏi, người cô mắng tôi nói bậy bạ và kêu đi về, đừng nói chuyện tào lao. Sau đó, tôi được biết cô Bắp ra Long Xuyên đổi 2 tờ vé số trúng độc đắc. Trước đây, cô Bắp buôn bán ở chợ chỉ tạm đủ sống, còn sau đó đã cho tiền con trai mua đất cất nhà (ở phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) trị giá khoảng 2 tỷ đồng và cho người con gái (sống cùng nhà) mua đất thổ cư có giá trị cao ở gần nhà”.

Tranh chấp 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt

Ông Hồ Văn Trung trình bày sự việc

Bà Hồ Thị Mộng Thu (cháu ruột bà Bắp) cho biết: “Do có việc nên tôi và em trai vào thăm bà nội (đang sống với cô Bắp) từ ngày 27-1 đến 31-1-2018. Khoảng 14 giờ thứ tư (ngày 31-1), tôi chở cô Bắp đi Long Xuyên để cô chữa bệnh. Khi đến nơi, cô Bắp kêu tôi điện cho Ngọc Bình (con trai cô Bắp) đến rước. Sau đó họ đi đâu, làm gì, tôi không biết. Ngày 25-2-2018, tôi và em trai vào nhà Hồ Văn Trung có công chuyện. Gặp tôi, Trung than thở: “Vác lúa mướn không đủ sống, phải chi cô Bắp giữ 2 vé số trúng độc đắc, chia một phần thì đỡ biết bao nhiêu”. Trung kể một loạt sự việc, trong đó nói vé số trúng độc đắc (đuôi 125) cô nói mua ở Long Xuyên. Sau đó, tôi hỏi cô Lành (người bán vé số cho Trung ngày 28-1-2018), chị nói do bán số cho nhiều người nên không thể nhớ hết. Tuy nhiên, về việc bán vé số cho Trung, chị nói “không biết có trúng độc đắc hay không, nếu có trúng thì giải an ủi bởi lúc đó ở đây chưa có giải độc đắc về”. Tuy nhiên, chị đưa ra số đuôi 125 hôm đó bán là 261125. Chị cho biết trưa thứ hai (ngày 29-1), cô Bắp đi Long Xuyên đổi vé số, không biết trúng giải gì. Tôi biết sau đó con cô tôi có mua đất, cất nhà giá trị cao.Giữa cô Bắp và Trung xảy ra tranh chấp, 2 bên mâu thuẫn gay gắt. Một bên là cô ruột, một bên là người con chú ruột, tôi ở giữa, rất muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ trắng đen. Dù xảy ra đã 1 năm, nhưng vụ việc có thể truy nguyên được do chứng cứ vẫn tồn lưu, người trong cuộc vẫn còn”.

Trao đổi với phóng viên Báo An Giang thông qua điện thoại, bà Hồ Thị Bắp cho biết: “Lâu quá, tôi chỉ nhớ hôm đó có mua vé số của người tên Phúc ở kênh Mỹ Giang (xã Thoại Giang) tại chợ Núi Chóc, nhiều người biết. Còn các tờ vé số kiến thiết cháu Đen (Hồ Văn Trung) nhờ dò dùm đã trật, tôi quăng bỏ, cũng không nhớ số. Việc tôi có trúng số hay không, giải đặc biệt hay an ủi… là chuyện riêng của tôi. Vừa qua, cháu Đen khiếu nại, vu khống tôi, ảnh hưởng đến tôi và gia đình. Nếu còn tiếp tục, tôi sẽ không vị tình. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý Đen tội xúc phạm danh dự của tôi”. Chị Lành (người bán vé số kiến thiết) cho biết: “Tôi bán vé số ở đây khá lâu, chưa thấy trường hợp nào trúng giải đặc biệt, nhưng giải an ủi thì nhiều lần. Còn việc người mua có trúng hay không và nhận giải thưởng ở đâu thì tôi không thể biết được. Hôm bán vé số cho Trung và chuyện sau đó giữa Trung và cô Bắp thì tôi không rõ, chỉ biết có xảy ra khiếu nại, tranh chấp về 2 tờ vé số đã phát hành trên 1 năm nay”.

Công an xã Vọng Đông cho biết: “Việc 2 tờ vé số có trúng giải đặc biệt hay không xảy ra đã lâu, gần đây xôn xao dư luận ở địa phương. Vụ việc vượt tầm xử lý của Công an xã. Tuy nhiên, qua khiếu nại của người trong cuộc, chúng tôi đã ghi nhận, hướng dẫn người tranh chấp, đồng thời thực hiện các bước theo quy định, chuyển vấn đề đến Công an huyện Thoại Sơn xem xét, giải quyết”.

Bài, ảnh: N.R