'Treo' sân Hàng Đẫy, phạt tổng cộng 140 triệu đồng vì đốt pháo sáng

24/04/2019 - 14:32

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phạt 70 triệu đồng và "treo sân" với SVĐ Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp, sau khi để xảy ra sự cố cổ động viên (CĐV) Hải Phòng đốt pháo sáng. CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng.

Chú thích ảnh

Khói pháo sáng mù mịt làm gián đoạn khá lâu trận đấu vòng 6 V.League. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Câu chuyện “nóng” nhất trên sân cỏ cuối tuần là trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng tối 21-4, tại vòng 6 V.League 2019. Nhiều CĐV quá khích đến từ đất Cảng đã đốt pháo sáng, ném xuống sân Hàng Đẫy, gây gián đoạn trận đấu.

Sáng 24-4, Ban kỷ luật VFF đã tập hợp đầy đủ báo cáo của giám sát, trọng tài, đề xuất từ Ban tổ chức giải để nhóm họp và đi đến quyết định xử phạt  70 triệu đồng và "treo sân" Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp. CLB Hải Phòng cũng bị phạt 70 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng.

Như vậy, CLB Hà Nội sẽ phải đá trận cầu đinh vòng 7 gặp CLB TP Hồ Chí Minh ngày 27-4 tới mà không có khán giả.

Chú thích ảnh

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Hải Phòng, pháo sáng liên tiếp được đốt lên và ném xuống sân. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Theo Ban kỷ luật VFF, CĐV Hải Phòng đã mang rất nhiều pháo sáng vào SVĐ Hàng Đẫy mà không bị lực lượng an ninh phát hiện. Điều này cho thấy BTC trận đấu của CLB Hà Nội không kiểm tra để loại trừ pháo sáng ngay từ cửa soát vé, trong khi trước đây việc này đã từng được thực hiện hiệu quả.

Thêm vào đó, khi CĐV Hải Phòng đốt hàng trăm quả pháo sáng ném xuống uy hiếp an toàn trận đấu, thì do lực lượng chức năng mỏng, nên việc dập pháo khá chậm trễ. Điều này  cho thấy BTC sân Hàng Đẫy đã không hoàn thành nhiệm vụ, buông lỏng trong công tác an ninh, an toàn.

Cùng với đó, BTC cũng không đọc thông báo trên loa đề nghị CĐV không được đốt pháo sáng.

Chú thích ảnh

Án phạt nặng được đưa ra cho BTC vì không thực hiện được nhiệm vụ. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng các CĐV đốt pháo sáng. Nhiều án phạt ở các mùa giải trước đã được đưa ra với các CĐV quá khích. Đã có thời điểm các CĐV quá khích này bị cấm đến sân cổ vũ bóng đá. Tuy nhiên cho tới nay, hành vi nguy hiểm này vẫn tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh trên sân bóng tại các giải đấu chuyên nghiệp.

Trước khi, có cơn “mưa” pháo sáng ở sân Hàng Đẫy, CLB Hải Phòng đã nhận án phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ở khu vực xung quanh sân nơi diễn ra trận đấu, gây mất an ninh an toàn cho CLB SHB Đà Nẵng tại vòng 5. Chính lãnh đạo CLB Hải Phòng cũng nhiều lần lên tiếng không đồng tình với cách cổ động đội bóng như trên nhưng vẫn chưa thể dẹp yên được tình trạng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng cả ở sân nhà lẫn trên các sân khách.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)