Uống đủ nước, bạn sẽ không phải lo mắc các bệnh này

10/04/2019 - 10:57

Giữ nước là một trong những thói quen lành mạnh nhất bạn có thể tuân thủ để có cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là tất cả những cách mà cơ thể bạn và bộ não trở nên tốt hơn khi uống đủ nước, theo Reader.

ShutterStock

Có nhiều năng lượng hơn

Các tế bào trên khắp cơ thể bạn cần nước để hoạt động. Các tế bào có chứa nước và được bao quanh bởi nước, theo Ronald Navarro, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và y học thể thao tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở California (Mỹ).
Khi bị mất nước, màng tế bào trở nên kém thẩm thấu hơn, cản trở dòng chảy của hoóc môn và chất dinh dưỡng vào tế bào và ngăn chặn các chất thải gây tổn thương tế bào chảy ra ngoài. Khi đó, năng lượng của bạn bị mất và mệt mỏi, theo nghiên cứu hydrat hóa được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Đánh giá (Mỹ).

Trí nhớ cải thiện

Bộ não phụ thuộc rất nhiều vào chất lỏng để hoạt động đúng. Tất cả những khớp thần kinh và tế bào thần kinh cần chất lỏng để hoạt động đúng cách.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu, một trong những yếu tố dự báo đáng tin cậy nhất về sự suy giảm trí nhớ và hiệu suất tinh thần là mất nước, theo Reader.

Sự tập trung tăng lên

Bạn đã bao giờ cảm thấy như bạn không kiểm soát được sự chú ý của mình chưa? Tâm trí "lang thang" cho dù bạn có cố gắng tập trung vào nhiệm vụ đến mức nào? Hãy uống một ly nước lớn và xem điều gì xảy ra.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, mất nước nhẹ cản trở quá trình xử lý não và phá vỡ khả năng tập trung. Trên thực tế, vì chúng ta đã mất rất nhiều nước, nên có lý do tại sao chúng ta sẽ liên tục cần nó để bổ sung, làm sạch và cung cấp cho hệ thống của cơ thể.

Mạnh hơn và nhanh hơn

Bạn có bao giờ cảm thấy đau trong khi tập luyện. Những cơn đau nhức đó, cũng như những khó khăn bạn gặp phải khi cố gắng nâng một vật nặng hơn, có thể là do mất nước chứ không phải do bạn không đủ sức, theo Reader.

Nghiên cứu cho thấy rằng giảm 2% hydrat hóa có thể gây ra tổn thất đáng kể về sức mạnh và động lực trong khi làm tăng cảm giác mệt mỏi. Tiến sĩ Navarro nói rằng khi chúng ta nạp đủ lượng nước cho cơ thể, cơ bắp của chúng ta sẽ thư giãn hơn, giúp tăng năng lượng và tối đa hóa hiệu suất của chúng ta.

Giảm cân bằng cách loại bỏ ăn vặt

Bạn có bao giờ thấy mình để mắt đến kem trong tủ lạnh vào buổi tối muộn, mặc dù bạn biết rõ hơn chúng sẽ gây mập? Thay vì nghĩ rằng bạn bị đói, hãy xem xét lại rằng bạn chỉ đơn giản là khát.

Tiến sĩ Navarro nói rằng, mọi người nhầm lẫn giữa đói - khát và nếu bạn uống một ít nước thay vì những đồ ăn vặt đó, bạn sẽ cảm thấy no. Hydrat hóa đúng cách có thể phục vụ như một chất ức chế sự thèm ăn và giúp giảm cân hoặc kiểm soát trọng lượng, theo Reader.

Tiêu hóa dễ hơn

Nếu bạn vật lộn với việc đi tiêu và thường cảm thấy đầy hơi hoặc không thoải mái, có lẽ bạn cần phải uống thêm nước càng sớm càng tốt. Những người uống đủ nước thường có nhu động ruột hoạt động tốt. Nhu động ruột cứng hoặc táo bón có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nhận đủ nước, tiến sĩ Navarro nói.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)