Vòng 3 V-League 2018: Khi nhà vô địch ‘đại chiến’ Á quân

22/03/2018 - 16:00

Chiều nay (22-3), vòng 3 V-League 2018 sẽ diễn ra với những trận cầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Trong đó, trận cầu “đinh” chính là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Quảng Nam với đương kim Á quân FLC Thanh Hóa trên sân sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

Khẳng định vị thế

Nhà ĐKVĐ Quảng Nam đang có sự khởi đầu mùa giải chậm chạp với chỉ 1 điểm sau 2 trận (hòa đội khách Sài Gòn 1-1 và thua 1-2 trên sân SHB Đà Nẵng). Hai trận liên tiếp mất điểm, Quảng Nam đang đứng tận vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Do đó, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đặt quyết tâm đánh bại FLC Thanh Hóa trên sân nhà để khẳng định vị thế của mình, cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, nhất là khi đối thủ là cái tên cạnh tranh trực tiếp.

Sự chú ý ở vòng 3 V-League được đổ dồn về sân Tam Kỳ.

Sân nhà Tam Kỳ suốt hơn 1 năm qua đối với thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn được mệnh danh là “pháo đài bất khả chiến bại”. Trận thua gần nhất mà Quảng Nam FC phải trải qua ở sân Tam Kỳ tại V-League đã cách đây… 19 tháng.

Trận đấu này, chủ nhà Quảng Nam sẽ đón nhận sự trở lại của ngoại binh hay nhất V-League mùa trước- tiền đạo Claudecir (chân sút từng ghi 12 bàn ở mùa trước) sau lùm xùm giữa đi và ở. Sự trở lại của Claudecir được kỳ vọng sẽ giúp hàng tấn công Quảng Nam trở nên nguy hiểm hơn trong bối cảnh tiền đạo Wander Luiz không để lại nhiều ấn tượng ở hai trận đấu đã qua. 

Nhiệm vụ trên của chủ nhà Quảng Nam không hề dễ dàng khi mà FLC Thanh Hóa đã có những sự đầu tư chất lượng trước mùa giải. Đội bóng xứ Thanh đang cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch mùa này sau chiến thắng trước đội bóng giàu tham vọng TP.Hồ Chí Minh 1-0 ở lượt đấu trước (nghỉ vòng 1 do bận thi đấu ở AFC Cup 2018).

Màn ra mắt của thầy trò HLV Marian Mihail đủ khiến các đối thủ phải ngán ngẩm về chất lượng và chiều sâu về lực lượng. Bị chính đối thủ Quảng Nam đoạt vương ở mùa giải năm ngoái, FLC Thanh Hóa đang muốn đòi lại món nợ ấy.

Một trận đấu khó đoán về tỷ số nhưng chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn với lối chơi tấn công cởi mở của cả hai đội.

Derby rực lửa

Vòng đấu này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến những trận derby hấp dẫn. Sự chú ý được hướng về “chảo lửa” Thiên Trường, cuộc chiến không khoan nhượng giữa tân binh V-League Nam Định gặp Hải Phòng. 

Sau 2 vòng đấu, đội bóng thành Nam và Hải Phòng chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. Nếu không muốn bị rơi vào nhóm cầm đèn đỏ ở giai đoạn chạy đà của mùa giải, Nam Định và Hải Phòng phải có phương án cụ thể khắc chế sức mạnh đối phương và giành trọn 3 điểm.

Ở vòng 1 V-League 2018, trong ngày trở lại giải đấu V-League của CLB Nam Định, sân Thiên Trường đã đón nhận lượng CĐV lên đến 22.000 và trận đấu với đội bóng đất Cảng, sân Thiên Trường chắc chắn trở thành “chảo lửa”. 

Chừng đó đủ để thấy sức hút của trận đấu này lớn đến chừng nào và các CĐV đang trông đợi vào trận derby rực lửa vốn đã vắng bóng trong quãng thời gian rất lâu. Hải Phòng là đội bóng kinh nghiệm dày dạn hơn và sở hữu lực lượng “chất” hơn. Thế nhưng, dưới sự tiếp sức của hàng vạn CĐV nhà, Nam Định vẫn là ẩn số khó lường và thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cần phải cẩn trọng hết sức.

Trên sân Thống Nhất, trận derby giữa hai CLB Sài Gòn và TP.Hồ Chí Minh cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khi cả hai đều chưa cho thấy kết quả tốt ở hai vòng đấu đầu tiên.

Lần trở lại Việt Nam này không hề dễ dàng cho HLV Toshiya Miura, bởi ông sẽ phải đối mặt với thách thức khắc nghiệt ở V-League cùng tham vọng không nhỏ từ chính lãnh đạo CLB TP.Hồ Chí Minh. Sau mùa giải đầu tiên trở lại và xếp hạng 12/14 đội ở V-League 2017, mục tiêu mà đội bóng của Công Vinh ở mùa giải 2018 là phải đoạt chức vô địch. Đó là lý do mà HLV người Nhật Bản được tin tưởng mời về và trả lương không hề thua kém như khi từng dẫn dắt tuyển Việt Nam trước đây. HLV Miura hẳn không muốn phải đón nhận thêm một thất bại nữa.

Chiến thắng ở trận derby Sài thành không chỉ xứng đáng với công sức, tiền bạc mà còn cả niềm tin mà người hâm mộ bóng đá thành phố gửi gắm trên sân Thống Nhất nữa.

Lịch thi đấu chiều 22-3:

Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh (16h30)

XSKT Cần Thơ - B.Bình Dương (17h)

Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (17h)

Quảng Nam - FLC Thanh Hóa (17h)

Sài Gòn - TP.HCM (18h)

Nam Định - Hải Phòng (18h).

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)