Yên Bái: Truy tìm đối tượng hành hung hai bác sỹ sản nhi

23/02/2018 - 19:32

Công an thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã phát thông báo truy tìm trên toàn quốc đối tượng Lê Hồng Nam (SN 1985, trú tại số 240, đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), về hành vi Cố ý gây thương tích.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi động viên bác sỹ bị hành hung. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi động viên bác sỹ bị hành hung. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Yên Bái đã ra thông báo truy tìm đối tượng đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước để phối hợp xác minh, truy tìm.

Đề nghị người dân nếu phát hiện hoặc có thông tin về đối tượng Nam, thông tin đến cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Yên Bái theo số điện thoại 069.2509.375, hoặc số điện thoại 0945.809.888, gặp điều tra viên Trần Xuân Thường.

Trước đó, khoảng 11 giờ 45, công an thành phố Yên Bái tiếp nhận tin báo từ bệnh viện sản nhi tỉnh Yên Bái về việc tại nhà mổ bệnh viện, kíp mổ gồm 4 bác sỹ là Hoàng Đức Trung, Phạm Hải Ninh, Nguyễn Thị Thúy Lan và bác sỹ Quang cùng 3 nhân viên y tế khác, tiến hành mổ sinh cho sản phụ Quách Thị Phương Thảo (sinh năm 1993).

Trong quá trình sản phụ Thảo được tiến hành mổ sinh, chồng của sản phụ là Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can cửa nhà mổ sinh để quay phim, chụp ảnh. Do thấy hành vi này không đúng với nội quy của bệnh viện nên kíp mổ đã nhắc nhở Nam.

Không những không chấp hành, Nam còn to tiếng, đe dọa sẽ hành hung các bác sỹ và nhân viên y tế. Sau khi ca mổ sinh hoàn tất, bác sỹ Phạm Hải Ninh rời khỏi khu phẫu thuật liền bị một số đối tượng lao vào đấm, đá. Trong đó, đối tượng Nam sử dụng đèn pin tấn công, gây thương tích vùng mắt, đầu...

Sau khi được điều trị, các bác sỹ đã qua cơn nguy hiểm, và đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.

Tiếp nhận thông tin và tổ chức điều tra, công an thành phố Yên Bái bước đầu đã xác định đối tượng chính gây ra vụ cố ý gây thương tích là Lê Hồng Nam. Tuy nhiên, đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hai bác sỹ bị thương, yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Sản-Nhi Yên Bái phối hợp với Công an tỉnh, các lực lượng chức năng và các bên liên quan tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vụ việc; tăng cường công tác đảm bảo an ninh tại các bệnh viện, tránh sự cố an ninh đáng tiếc xảy ra.

Theo VIETNAM+