1.000 nữ sinh tham gia Diễn đàn nữ sinh Việt Nam năm 2023

29/10/2023 - 22:11

Ngày 29/10, tại TP Hồ Chí Minh, Saigon Children's Charity và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững đã tổ chức Diễn đàn nữ sinh Việt Nam năm 2023 - PowHERful 2023. Diễn đàn thu hút 1.000 nữ sinh đến từ các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam cùng tham gia.

Các đại biểu chia sẻ kỹ năng sống, kinh nghiệm... với các nữ sinh tại Diễn dàn nữ sinh Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch PowHERful được thực hiện từ tháng 3/2023 trên cả nước để tạo cơ hội cho các nữ sinh có những buổi gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi kĩ năng sống, kinh nghiệm từ những phụ nữ thành công và nổi tiếng để tiếp sức cho các em nữ sinh trong chặng đường sắp tới. Tham gia diễn đàn có có các đại biểu, diễn giả và nhân vật nổi tiếng như: Á hậu Thùy Dung, người mẫu Nguyễn Oanh, đại sứ thương hiệu Zoe Gabriel, doanh nhân Thái Vân Linh…

Chia sẻ tại diễn đàn, doanh nhân Thái Vân Linh cho biết: “Diễn đàn nữ sinh Việt Nam đã truyền đến cho các bạn nữ sinh nguồn cảm hứng lớn để vượt qua những giới hạn của mình. Việc tiếp sức từ các diễn viên, người thành đạt sẽ giúp kích thích sự đa dạng tiềm năng bên trong của các nữ sinh. Đây cũng là cơ hội mở ra một cánh cửa mới, tạo hiệu ứng lan tỏa cho những thay đổi tích cực, sáng tạo của nữ sinh và trong cộng đồng của chúng ta ngày nay”.

Diễn đàn có các tọa đàm với chủ đề “Vẻ đẹp ‘ngàn like’: Vượt qua áp lực từ mạng xã hội” và “Phá bỏ rào cản: Thoát khỏi những định kiến giới truyền thống”... với sự tham gia của Á hậu Thùy Dung, người mẫu Nguyễn Oanh, đại sứ thương hiệu Zoe Gabriel, Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh TS. Josefine Wallat, doanh nhân Thái Vân Linh, chuyên gia tài chính Mina Chung, chuyên gia dữ liệu Anne-Cathrine Koch... Các diễn giả đã cùng chia sẻ những thách thức, khó khăn mà họ từng trải qua để có thể vươn lên trong cuộc sống.

1. 000 nữ sinh tại các tỉnh phía Nam tham gia Diễn đàn nữ sinh Việt Nam năm 2023.

1. 000 nữ sinh tại các tỉnh phía Nam tham gia Diễn đàn nữ sinh Việt Nam năm 2023.

Sau chương trình tọa đàm, các nữ sinh được chia thành các nhóm nhỏ để tham gia các buổi đào tạo kỹ năng như: kỹ năng chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn xin việc từ Skills Bridge, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân từ Money with Mina...

Bà Angelique Masse-Nguyen, đại diện ban tổ chức diễn đàn cho biết, mục tiêu của chương trình là tôn vinh những thành tựu đáng tự hào mà phụ nữ Việt Nam đã đạt được trong cuộc sống và xã hội. Mặt khác, diễn đàn còn là lời kêu gọi các bạn nữ trên khắp Việt Nam hãy dám có những khát vọng lớn lao và nhận ra sức mạnh nội tại của mình. Đáng chú ý, từ các câu chuyện của các diễn giả, đại biểu tham gia chương trình sẽ trở thành nguồn cảm hứng, động lực giúp các bạn nữ thắp lên khát khao của mình nhằm tiến tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các nữ sinh Việt Nam.

Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin Tức)