1.400 người dân, học sinh dân tộc thiểu số Khmer huyện Tri Tôn được khám bệnh, tặng quà

11/12/2022 - 11:47

 - Ngày 11/12, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ và Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh miễn phí, tặng quà cho người nghèo và học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Khám mắt cho người dân

Tư vấn sức khỏe cho người dân

Bà con dân tộc thiểu số Khmer được lựa chọn quần áo

Hớt tóc miễn phí cho học sinh

Đoàn đã khám bệnh tổng quát, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ em, khám các tật về mắt cho 1.400 lượt người dân và học sinh. Trong đó, có 1.200 suất khám, hướng dẫn điều trị và cách chữa các khuyết tật về mắt cho học sinh cấp trung học cơ sở và người dân, kinh phí 60 triệu đồng; 200 suất khám chữa bệnh,  cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, với tổng số cơ số thuốc trị giá 45 triệu đồng.

Đoàn còn trao tặng 200 phần quà cho học sinh tiểu học, trị giá 300.000 đồng/phần; 400 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và các lực lượng công an, quân sự, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ô Lâm, trị giá 200.000 đồng/suất.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình 240 triệu đồng, do các y, bác sĩ và nhà hảo tâm đóng góp. Dịp này, các tình nguyện viên còn tổ chức hớt tóc miễn phí cho các em học sinh dân tộc thiểu số Khmer.

Ô Lâm là xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn, với hơn 97% là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, hiện có 1.655 hộ nghèo, cận nghèo. Hoạt động khám bệnh, tặng quà giúp người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế, giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích