13 người trong một gia đình thiệt mạng do lật thuyền ở Nigeria

06/06/2021 - 15:14

Theo người phát ngôn của chính quyền bang Sokoto, tai nạn xảy ra khi chiếc thuyền chở 18 người đi dự đám cưới ở làng Dorowa trở về, và chỉ có 5 người được giải cứu.


Lực lượng chức năng chuyển thi thể các nạn nhân vụ chìm thuyền xảy ra trước đó ở Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giới chức Nigeria cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng do đuối nước ở bang Sokoto, miền Tây Bắc nước này sau khi một chiếc thuyền chở khách bị lật.

Đây là vụ tai nạn mới nhất, xảy ra chỉ một tuần sau một tai nạn khác tương tự làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo người phát ngôn của chính quyền bang Sokoto, tai nạn xảy ra khi chiếc thuyền chở 18 người đi dự đám cưới ở làng Dorowa trở về, và chỉ có 5 người được giải cứu.

Theo ông Maidawa Kajiji, một nghị sỹ của bang Sokoto, các nạn nhân của vụ tai nạn là thành viên trong cùng một gia đình.

Tình trạng chở khách quá tải, thời tiết xấu và bảo dưỡng chưa đầy đủ là một trong những nguyên nhân khiến cho các vụ tai nạn tàu, thuyền thường xuyên xảy ra ở Nigeria.

Hồi tuần trước, hơn 70 người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều thương nhân, khi chiếc thuyền chở khách quá tải bị gãy làm đôi và chìm xuống sông Niger ở bang kế cận Kebbi.

Trước đó, ngày 24/5, một chiếc phà chở quá tải đã bị chìm trên sông Niger ở phía Tây Bắc nước này, khiến khoảng140 người mất tích.

Nhằm ngăn chặn những vụ tai nạn trên, Cơ quan Đường thủy nội địa của Nigeria đã đề ra quy định cấm các tàu, thuyền hoạt động vào ban đêm và coi việc các tàu, thuyền chở khách quá tải là một tội hình sự, song các tàu, thuyền thường xuyên phớt lờ các quy định này./.

Theo VĂN KHOA (TTXVN/Vietnam+)