19 đội bóng đá SEA Games 30, Việt Nam hướng đến hai ngôi vô địch

27/05/2019 - 14:17

Bóng đá nam và nữ SEA Games 30 thi đấu tại thủ đô Manila của Philippines trên ba sân vận động.

Ban tổ chức chủ nhà SEA Games 30 đã đưa ra những thông báo quan trọng cho môn bóng đá. Theo đó có tổng cộng 19 đội bóng đá sẽ tham dự tranh tài. Có 11 đội U-22+2 của bóng đá nam còn bóng đá nữ dự tính chỉ có tối đa tám đội tham gia.

Sân ĐH Makati.

SEA Games 30 năm 2019 khác với SEA Games 2005 cũng diễn ra tại Philippines. Khi đó bóng đá nam diễn ra tại Bacolod, SEA Games 30 này bóng đá nam và nữ đều diễn ra ở Manila.

Ban tổ chức chủ nhà SEA Games 30 cho biết có ba sân tổ chức bóng đá nam và nữ ở Manila gồm sân quốc gia Rizal Memorial, sân Đại học Makati và sân Binan. Trong đó sân Đại học Makati nằm ở xa trung tâm Manila vì Makati là một thành phố vệ tinh của thủ đô Manila.

Phía chủ nhà Philippines cũng đã chính thức trao quyền cho Tổng thư ký LĐBĐ Philippines, ông Ed Gastenes làm tổng điều phối viên hai giải bóng đá nam và nữ.

Sân Binan.

Với bóng đá Nam đã chắc chắn có 11 đội của 11 quốc gia thành viên ASEAM tham dự đủ, riêng bóng đá nữ tối đa chỉ có tám đội, nhiều đội yếu sẽ bỏ cuộc như Brunei, Lào, Đông Timor…

Sân Rizal Memorial, sân vận động quốc gia của Philippines.

Ở bóng đá nam, 11 đội tham dự sẽ chia làm hai bảng, trong đó có một bảng năm đội và một bảng sáu đội. Còn bóng đá nữ trong trường hợp bảy hoặc tám đội tham dự có thể Ban tổ chức tính phương án hai bảng, nhưng nếu dưới bảy đội tham dự thì nhiều khả năng sẽ đá vòng tròn một lượt chọn đội vô địch như hồi SEA Games 2017 tại Malaysia.

Với bóng đá Việt Nam tham dự SEA games 30 thì bóng đá nữ nuôi mục tiêu bảo vệ thành công ngôi “hậu” Đông Nam Á, bóng đá nam thì hướng đến ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên sau bao nhiêu năm khát khao kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập lại đấu trường SEA Games năm 1991 đến nay.

Theo PLO