2 hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

26/07/2022 - 06:56

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Nguyễn Thị Kim (ngụ số 106/2B, tổ 117, khóm Đông Thịnh 7, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) sống trong cảnh nghèo khó, nay gặp cảnh đau bệnh cần phẫu thuật; ông Lê Hoàng Ẩn (ngụ xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn) bán vé số mưu sinh, bị khối u dạ dày. Cả 2 trườn hợp đang rất cần sự giúp đỡ, tương trợ từ cộng đồng để có thể điều trị bệnh.

Ở tuổi 76 chân chùn, gối mỏi, cứ ngỡ bà Kim sẽ được sống an nhàn bên con cháu. Vậy mà bao lo toan của người mẹ, người bà vẫn oằn lên “tấm thân cò” lặn lội mưa nắng. Đời bà Kim vất vả làm thuê, mướn nuôi 7 người con khôn lớn. Những tưởng các con khi khôn lớn, yên bề gia thất thì bà sẽ bớt vất vả.

Vậy mà, 2 người con trai lớn không may mắc bệnh lao phổi nhiều năm nay, sức khỏe sa sút không thể làm gì ra tiền, cuộc sống hàng ngày hoàn toàn nương tựa vào mẹ và mấy đứa em. Đứa con trai thứ 5 Trương Văn Nhựt làm nghề phụ hồ, 2 năm trước không may bị trượt chân té từ trên cao dẫn đến gãy xương đùi. May mắn là nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm, những nhà hảo tâm và bạn đọc Báo An Giang, anh Nhựt có tiền phẫu thuật điều trị, đến nay vừa trở lại lao động được chút ít, đến lượt bà Kim đổ bệnh.

Bà Nguyễn Thị Kim đang được điều trị tại bệnh viện

Đến thăm bà Kim sau cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, chúng tôi được anh Nguyễn Văn Út (con rể bà Kim) chia sẻ: “Ba tuần qua, tôi vừa chăm lo cho mẹ vừa chạy khắp nơi để có tiền cho mẹ, phẫu thuật. Lúc đưa vào bệnh viện, bác sĩ cho hay mẹ tôi bị suy tim, cần phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim mới có cơ hội duy trì sự sống. Nghe đến số tiền ước lượng cần thanh toán gần 20 triệu đồng, tôi như tuyệt vọng, vì nào giờ quá khó khăn, không có số tiền tích lũy nhiều như vậy. Một số người thân, hàng xóm hay tin đã gom góp giúp đỡ. Hiện, mẹ tôi sức khỏe đã ổn hơn nhưng cần phải tái khám thường xuyên sau phẫu thuật. Giờ tôi lo lắng nhất là số tiền tái khám và chi phí thuốc men sắp tới, tôi rất mong sớm đưa mẹ trở về nhà và cố gắng lao động được đồng nào hay đồng đó”.

Chị Nguyễn Thị Thúy Kiều (hàng xóm gần nhà bà Kim) chia sẻ thêm: “Hoàn cảnh nào giờ của gia đình rất khó khăn, các thành viên cố gắng đi làm kiếm tiền mưu sinh nhưng cuộc sống luôn gặp trắc trở. Bà Kim vốn mắc bệnh tiểu đường, huyết áp nhiều năm nay, giờ lại bị suy tim, tốn nhiều tiền phẫu thuật. Là hàng xóm, chúng tôi thường quan tâm giúp đỡ nhau. Rất mong có thêm sự sẻ chia của những nhà hảo tâm để con cháu bà Kim có đủ tiền trị bệnh cho mẹ”…

Ông Lê Hoàng Ẩn

Đến thăm ông Lê Hoàng Ẩn (62 tuổi, ngụ ấp Sơn Tân, xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn), chúng tôi rất xót xa trước tình cảnh nghèo khó, đơn chiếc và bệnh tật. Ông sống một mình thui thủi trong căn nhà nhỏ gần chợ phía sau Núi Chóc, với nghề bán vé số.

“Ngày còn trẻ, tôi đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. Đến khi lớn tuổi, không còn sức khỏe thì xin làm bảo vệ cho siêu thị bách hóa. Giờ sức khỏe kém, tôi đi bán vé số. Nghĩ là còn chút sức lực tôi có thể tự lo chuyện cơm áo hàng ngày, vậy mà mới đây tôi lại đổ bệnh. Với chứng ăn uống kém và bị những cơn đau bao tử hành hạ nhiều ngày qua, tôi gom hết tiền dành dụm đi bệnh viện, bác sĩ cho hay tôi bị 2 khối u lành tính ở bao tử, nếu có điều kiện (số tiền 10 triệu đồng) thì tiến hành phẫu thuật. Nghe đến đây, tôi đành lặng lẽ trở về nhà, cố gắng sống chung với căn bệnh cho đến nay” - ông Ẩn trần tình.

Anh Huỳnh Văn Lên (thành viên nhóm thiện nguyện Phước Duyên, huyện Thoại Sơn) cho biết: “Hoàn cảnh của ông Lê Hoàng Ẩn rất khó khăn, ông sống một mình trong căn nhà nhỏ sâu trong hẻm. Con gái đến nay đã trưởng thành, lập gia đình nhưng đời sống rất khó khăn nên không thể gửi tiền lo cho cha. Ngày trước, ông Ẩn còn tự mưu sinh bằng nghề bán vé số; nay sức khỏe sa sút do mắc căn bệnh khối u bao tử nên không thể kiếm tiền lo bữa cơm và chi phí thuốc men, tiền phẫu thuật, điều trị. Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ chút gạo, sau đó vận động các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ. Rất mong những tấm lòng thiện nguyện gần xa cùng chung tay hỗ trợ để ông Ẩn có điều kiện trị bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG