2 trận đấu của tuyển Việt Nam lọt top đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023

27/01/2024 - 10:23

Các trận đấu của tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Indonesia được AFC đưa vào danh sách những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tạo cuộc bình chọn trận đấu thú vị nhất vòng bảng Asian Cup 2023. Có 6 cặp đấu được AFC liệt kê.

Đội tuyển Việt Nam góp mặt trong 2 trận. Đầu tiên là thất bại 2-4 trước Nhật Bản - trận đấu mà thầy trò HLV Philippe Troussier tạo ra không ít khó khăn với đội bóng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

"Không thiếu sự khuếch trương xung quanh trận đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier khi gặp lại tuyển Nhật Bản, đội bóng mà ông dẫn dắt tới chức vô địch Asian Cup 2000. Đội tuyển Việt Nam của nhà cầm quân người Pháp khiến một trong những đội tuyển được yêu thích nhất của giải đấu khiếp sợ tột độ", AFC nhận xét.

2 trận đấu của tuyển Việt Nam nằm trong danh sách những cặp đấu hay nhất vòng bảng.

Takumi Minamino đưa Nhật Bản dẫn trước ở phút 11. Đại diện Đông Nam Á dẫn ngược nhờ hai bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải. Tuy nhiên, trước khi hiệp một khép lại, Minamino và Nakamura giúp Nhật Bản lấy lại thế dẫn trước. Sang hiệp hai, Ueda ấn định tỷ số 4-2.

Trận đấu thứ hai là cuộc so tài của tuyển Việt Nam với Indonesia. Trận này trước đó đã được AFC đưa vào danh sách những cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng bảng.

"Đội tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở lượt đấu thứ hai của vòng bảng. Hai đội nỗ lực tìm chiến thắng sau thất bại ngày mở màn, cũng như động lực thể hiện vị thế trong khu vực. Đây là trận đấu hiếm hoi giữa các đội bóng Đông Nam Á ở Asian Cup, bởi lần gần nhất diễn ra cách đây 52 năm", AFC mô tả về trận đấu này.

Đội tuyển Indonesia đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Asnawi Mangkualam. 3 điểm giúp Indonesia lấy vị trí thứ ba bảng D, đồng thời giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam bị loại ngay sau lượt trận thứ hai.

Trong danh sách bình chọn của AFC có một trận đấu nữa của bảng D là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Iraq. Trận này quyết định ngôi đầu bảng và chiến thắng thuộc về đội bóng Tây Á.

Ba trận còn lại gồm trận thắng của Ả Rập Xê Út trước Oman, trận thắng của Tajikistan trước Lebanon và trận hòa giữa Hàn Quốc và Malaysia.

Theo VĂN HẢI (VTC News)