28 đội tham dự vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 nam quốc gia 2021

06/01/2021 - 19:03

Theo kết quả lễ bốc thăm, đội đương kim vô địch PVF sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chung bảng với các đội được đánh giá cao như Viettel, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nội và Công an nhân dân.

Quang cảnh lễ bốc thăm. (Nguồn: vff.org.vn)

Chiều 6/1, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 nam quốc gia 2021.

Vòng loại Giải bóng đá Vô địch U19 nam quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 10/1 - 2/2 với sự tham gia của 28 đội bóng.

Các đội sẽ chia làm 5 bảng, các bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) để lựa chọn ra những cái tên ưu tú nhất góp mặt ở vòng chung kết U19 Quốc gia 2021 (dự kiến là 12 đội). Thành phần tham dự là các cầu thủ có độ tuổi từ 16-18 tuổi.

Theo kết quả lễ bốc thăm, đội đương kim vô địch PVF sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chung bảng với các đội được đánh giá cao như Viettel, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nội và Công an nhân dân.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An sẽ nằm ở bảng B cùng với Kon Tum, SHB Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Học viện Nutifood.

Ở bảng C, Hoàng Anh Gia Lai trong vai trò chủ nhà có nhiều cơ hội đi tiếp khi chỉ cùng bảng với Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Định và Đắk Lắk.

Tại bảng D, chủ nhà Khánh Hoà chung bảng với Bến Tre, Bình Dương, Sài Gòn và Đồng Nai. Còn tại bảng E là 6 đội Bình Phước, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An và Tiền Giang.

Với kết quả bốc thăm này, bảng A được coi là bảng đấu tử thần, khi đa phần các câu lạc bộ đều rất mạnh. PVF đóng vai trò đương kim vô địch cũng sẽ không dễ dàng đi tiếp khi Viettel, Hà Nội cũng có tham vọng lớn và sở hữu lực lượng trẻ với nhiều cầu thủ nổi bật, 3 đội bóng còn lại là Thanh Hóa, Nam Định và Công an nhân dân hứa hẹn cũng là vật cản đường khó chịu đối với các đội mạnh ở bảng đấu này.

Dự kiến, sau khi kết thúc vòng loại, vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U19 nam quốc gia sẽ diễn ra từ 24/3-2/4.

Theo NAM THÁI (TTXVN)