37 toa tàu lao khỏi đường ray, lượng lớn dầu thô bị rò rỉ

17/02/2019 - 15:29

Chiều 16-2, một đoàn tàu thuộc Tập đoàn Đường sắt quốc gia Canada (CN) đã chệch khỏi đường ray ở gần St-Lazare, Manitoba, Tây Canada, làm rò rỉ một lượng lớn dầu thô.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ tàu hỏa chệch khỏi đường ray gần St. Lazare, Manitoba, Canada, ngày 16-2-2019. Ảnh: Winnipeg Free Press/ TTXVN

Trong một tuyên bố, người phát ngôn CN Jonathan Abecassis cho biết tổng cộng 37 toa tàu đã lao ra khỏi đường ray. Hiện vụ rò rỉ dầu thô đã được kiểm soát và không lây lan đến sông Assiniboine.

Không có thương vong trong vụ này cũng như hỏa hoạn. CN đang chuẩn bị xử lý lượng dầu loang và làm sạch môi trường. Bên cạnh đó, Cơ quan Giám sát an toàn vận tải quốc gia cũng đã cử đội điều tra đến Manitoba làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sự cố trên xảy ra trong bối cảnh vận chuyển dầu thô bằng đường sắt của Canada đang ngày càng được các hãng lựa chọn và lượng dầu vận chuyển bằng hình thức này lên mức cao kỷ lục từ cuối năm 2018, sau khi sản lượng tăng tại tỉnh Alberta và các ống dẫn dầu bị bịt lại.

Vận chuyển dầu thô bằng đường sắt vốn bị coi là ít an toàn bằng các đường ống dẫn, dù cũng đã xảy ra một vụ rò rỉ tại đường ống Keystone của công ty TransCanada Corp trong tháng này ở Missouri. Trong tháng này, một đoàn tàu chở ngũ cốc của công ty Đường sắt Thái Bình Dương Canada đã lật khi đang đỗ ở một con đê dốc tại British Columbia làm 3 nhân viên trên tàu thiệt mạng.

Theo BÍCH LIÊN (Báo Tin Tức)