4 lời khuyên về cách ăn mặc hợp mốt từ chuyên gia thời trang Hollywood

16/03/2023 - 14:18

Hãy để chuyên gia tạo hình của Kate Hudson và Jessica Alba đưa ra những gợi ý vô cùng hữu ích cho các cô nàng vẫn còn “lạc lối” trong việc thấu hiểu bản thân và lựa chọn trang phục phù hợp.

Trang phục là một cách để thể hiện phong cách cá nhân. (Ảnh: Getty Images)

Quần áo được xem như một cách để con người thể hiện bản thân. Trước khi nói chuyện và tìm hiểu một người, chúng ta thường nhìn vào trang phục và vẻ ngoài của họ để hình thành ấn tượng đầu tiên.

Điều này đang khiến việc phát triển phong cách cá nhân trở thành một nhiệm vụ khó khăn hơn là một cơ hội để thử nghiệm và khám phá bản thân đối với nhiều người trẻ.

Nhưng thật may, có rất nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong việc xây dựng phong cách cá nhân, và một trong số đó là Sophie Lopez, cố vấn thời trang nổi tiếng của của các nữ diễn viên Kate Hudson, Jessica Alba.

Sau đây là những lời khuyên mà cô chia sẻ.

1. Đừng nghĩ ngợi, hãy cứ thử nghiệm đi

Tương tự như khẩu hiệu nổi tiếng của Nike: “Cứ làm đi,” bạn không cần phải biến mọi thứ trở nên hoàn hảo ngay từ ban đầu. Bạn sẽ ngày càng có kinh nghiệm trong việc chọn đồ.

 “Đừng sợ thử nghiệm những điều mới hoặc phạm sai lầm. Hãy thử diện tất cả những món đồ mà bạn bị thu hút, từ những chất liệu, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Lúc này bạn mới biết mình hợp với cái gì nhất và xây dựng được một phong cách phù hợp.”

2. Bắt đầu với những món đồ cơ bản

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, thì những món đồ cơ bản như áo phông hay quần bò sẽ là khoản đầu tư quan trọng mà bạn nên cân nhắc.

Đây cũng là lời khuyên tuyệt vời dành cho những bạn muốn trở nên “thời trang” nhưng lại có ngân sách eo hẹp.

Cô Sophie Lopez bổ sung: “Chuẩn bị những món đồ cơ bản có tông màu trung tính như nâu, be, trắng, xám, đen và kaki sẽ giúp bạn dễ dàng phối được nhiều trang phục khác nhau.”

3. May đo là một lựa chọn hợp lý

Sự thật là việc mặc những món đồ vừa vặn với cơ thể sẽ khiến bạn ra đường với một tâm thế tự tin và thoải mái nhất.

Phong cách thời trang nên mang đậm tính cách của mỗi cá nhân. (Ảnh: Getty Images)

Điều đó không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải lựa chọn những món đồ được thiết kế riêng, thay vào đó, hãy mang vải đến thợ may để đảm bảo mọi thứ được may vừa vặn và làm tôn vóc dáng của bạn.

Lopez chia sẻ: “Luôn chú ý đến tỷ lệ cơ thể và sự phù hợp. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn kích cỡ, hãy hạn chế mua đồ may sẵn và đặt may trang phục cho mình.”

4. Hãy nghe theo bản năng của mình

Cuối cùng, Sophie Lopez nhấn mạnh phong cách thời trang nên mang đậm tính cách của mỗi cá nhân.

“Cố gắng đừng để bị cuốn theo những xu hướng đang thịnh hành mà quên mất bản thân mình là ai. Bởi phong cách cá nhân bắt nguồn những gì khiến bạn phấn khích, bị thu hút theo bản năng sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn một cách riêng biệt.”.

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích