5 điểm nhấn Aston Villa 1-2 Man Utd: Cavani siêu đẳng, dấu hỏi Maguire

10/05/2021 - 07:54

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận thắng của Manchester United.

Edinson Cavani quá siêu đẳng

Sau quãng thời gian ổn định thể lực và thích nghi với môi trường mới, có thể thấy Edinson Cavani đã liên tiếp thể hiện hình ảnh của một tiền đạo cắm hàng đầu thế giới. 

Trước Aston Villa, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng ngôi sao người Uruguay vẫn kịp để lại dấu ấn mạnh mẽ với tình huống đánh đầu thành bàn đẳng cấp, giúp Manchester United ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc. Cần biết, trong 7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Cavani đã đóng góp đến 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

 Man Utd cần giữ lại Cavani bằng mọi giá.

Aaron Wan-Bissaka tiến bộ vượt bậc

Mùa này, Wan-Bissaka đã cho thấy nhiều sự cải thiện trong khả năng hỗ trợ tấn công của mình, và điều đó vừa được thể hiện rõ rệt trong trận thắng Villa.

Bên cạnh những pha xoạc bóng chuẩn xác, Wan-Bissaka còn "lên công về thủ" đều đặn và góp dấu giày vào hai bàn thắng của Man Utd. Cần biết, Wan-Bissaka đã có cho mình 3 pha kiến tạo tại Premier League - thành tích tốt thứ 3 trong mùa này nếu so với tất cả các hậu vệ cánh phải khác (sau Trent-Alexander Arnold và Vladimir Coufal).

Top 4 trong tầm tay Man Utd

Với chiến thắng này, Quỷ đỏ đã có tổng cộng 70 điểm sau 34 vòng đấu. Và chỉ cần thêm 3 điểm nữa, đoàn quân của Solskjaer chắc chắn sẽ có cho mình tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

 Man Utd đang nắm quyền tự quyết.

Tuy chuẩn bị đụng độ với 2 đối thủ trực tiếp đến cuộc đua vào Top 4 là Leicester City và Liverpool, nhưng ở 2 vòng đấu cuối cùng, Man Utd chỉ phải đối đầu 2 đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Fulham và Wolves. Với việc Fulham gần như chắc chắn sẽ xuống hạng còn Wolves không còn mục tiêu để phấn đấu, có thể nói 2 chiến thắng dễ dàng đang chờ đợi Quỷ đỏ.

Jack Grealish quá quan trọng

Aston Villa đã không có được sự phục vụ của Grealish trong 12 trận đấu liên tiếp vì lý do chấn thương. Trong số đó, họ chỉ thắng 3 trận và phải nhận đến 5 thất bại. Đáng nói, trước những đối thủ yếu như Brighton, Newcastle hay Sheffield United, họ cũng không thể giành được chiến thắng.

Có thể nói, nếu không vì chấn thương của Grealish, giờ đây Villa vẫn còn đang cạnh tranh một tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Dấu hỏi Harry Maguire 

 Cận cảnh pha va chạm khiến Maguire rời sân.

Mùa giải hiện tại, Harry Maguire đã thi đấu trọn vẹn 34/34 vòng đấu Premier League, thế nhưng kỷ lục của Maguire rất có thể sẽ dừng lại với việc anh vừa rời sân trong trận đấu vừa rồi do vấn đề thể lực.

Nhưng đáng nói hơn, trước những trận đấu quan trọng như gặp Liverpool, Leicester hay Villarreal, sẽ rất khó khăn cho Quỷ đỏ nếu không có được sự phục vụ của Maguire.

Theo HUỲNH PHONG (Bóng Đá)