5 điểm nhấn Leeds 0-0 Man Utd: Ý đồ của Solskjaer, ngôi sao gây thất vọng

26/04/2021 - 08:22

Man Utd vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Leeds. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài ở Elland Road.

Câu trả lời của Marcelo Bielsa

Leeds đã phải nhận thất bại nặng nề nhất trong mùa giải trước Man Utd vào tháng 12. Cách tiếp cận cởi mở của họ ngày hôm đó đã bị Ole Gunnar Solskjaer khai thác triệt để, trong chiến thắng 6-2 tại Old Trafford.

 Solskjaer không thể đánh bại Bielsa một lần nữa.

Và đêm nay, đội bóng của Bielsa đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ chơi phòng ngự kỷ luật hơn, lùi sâu hơn và đặc biệt là không ngại va chạm.

Kết quả là, đội bóng của Solskjaer chỉ có 4 cú sút trúng đích. Họ không thể dựa nhiều vào phản công và khi có ít khoảng trống để chơi bóng, Man Utd phải vật lộn để tạo ra bất kỳ cơ hội rõ ràng nào.

James đánh mất cơ hội

James đã chơi xuất sắc trong chiến thắng 6-2 trên sân nhà trước Leeds và Ole Gunnar Solskjaer đã tin tưởng anh một lần nữa tại Elland Road. Nhưng mọi thứ đã không được như ý.

Cầu thủ người xứ Wales đã có tình huống thiếu ăn ý với Bruno Fernandes, bỏ qua cơ hội tuyệt vời của Man Utd đầu hiệp 2. Sau đó, anh xử lý bóng quá thiếu quyết đoán dù Marcus Rashford đã có đường chuyền như đặt.

Rõ ràng, James đã đánh mất cơ hội đáng kể để chứng tỏ mình. Và Man Utd cần một James sắc bén hơn rất nhiều ở những trận đấu tới.

Hy vọng khép lại

Với 1 điểm có được, hy vọng đuổi kịp Man City của Man Utd xem như đã khép lại. Đội bóng của Pep Guardiola hiện đang có 10 điểm nhiều hơn, với năm trận đấu còn lại, và chỉ cần hai trận thắng nữa để giành danh hiệu vô địch Premier League thứ ba trong bốn mùa giải.

Trận thua 1-2 trên sân nhà trước Sheffield United vào tháng Giêng sẽ là kết quả đáng tiếc nhất của Quỷ đỏ, vì thời điểm đó họ đang kề vai sát cánh với Man City trong cuộc đua giành danh hiệu.

Nhà Glazer bị phản đối

 Nhà Glazer bị phản đối.

Người hâm mộ Quỷ đỏ một lần nữa cho thấy rằng họ sẽ tiếp tục phản đối chủ sở hữu của câu lạc bộ, nhất là sau quyết định tham gia vào Super League, với một chiếc máy bay tại Elland Road hiển thị thông điệp: "2 tỷ bảng Anh bị đánh cắp - nhà Glazer biến đi."

Tấm biểu ngữ này được cho bay trên sân vận động Leeds trước trận đấu, sau các cuộc biểu tình của người hâm mộ tại sân tập của Man Utd vào thứ Năm và bên ngoài Old Trafford vào thứ Bảy.

Ý đồ của Solskjaer

Có lẽ, Solskjaer nhận ra cơ hội vô địch Premier League mùa này của Man Utd là quá mong manh. Bởi vậy, ông có lý do khi để Paul Pogba và Edinson Cavani dự bị, và chỉ tung vào sân ở những phút cuối.

Điều Man Utd cần làm lúc này, là phải chuyển sự chú ý của họ sang Europa League, nơi họ đối đầu với Roma trong trận bán kết lượt đi vào giữa tuần. Với Arsenal và Villareal ở cặp đấu còn lại, đội bóng của Solskjaer rõ ràng là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Đó cũng là cơ hội lớn để Quỷ đỏ giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời vị huấn luyện viên người Na Uy, nhằm tạo tiền đề tốt trước mùa bóng mới.

Theo MINH TUẤN (Bóng đá)