5 điểm nhấn Norwich 0-5 Arsenal: Thần đồng 20 tuổi; Thử nghiệm của Arteta

27/12/2021 - 08:37

Pháo thủ thành London giành chiến thắng tưng bừng ở vòng 19 Premier League, qua đó duy trì vị trí thứ 4 trên BXH.

1. Thần đồng 20 tuổi

Bukayo Saka là một trong những ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất trong chiến thắng của Arsenal trước Norwich City. Tuyển thủ Tam Sư đóng góp cú đúp bàn thắng ở các phút 6 và 67. Nguồn năng lượng dồi dào, lối chơi linh hoạt, nhạy bén từ Saka giúp Arsenal sở hữu mũi khoan phá cực kỳ lợi hại ở hành lang cánh phải.

Saka thi đấu thăng hoa.

Song song với đó, Saka cũng sở hữu cái kèo trái tuyệt vời. Phút 67, Saka nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal sau cú sút chân trái uy lực. Sau 19 vòng đấu Premier League mùa này, Saka sở hữu 5 bàn thắng, 4 kiến tạo; qua đó khẳng định chỗ đứng vững chắc trong đội hình đoàn quân Mikel Arteta.

2. Sự kháng cự yếu kém của Norwich City

Phong độ của Chim Hoàng Yến chưa được cải thiện dưới triều đại HLV Dean Smith. Norwich City trình diễn một bộ mặt tệ hại khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Carrow Road. Việc hàng công không thể tạo sức ép, ghi bàn trở thành bài toán đau đầu đối với Dean Smith.

Norwich City có trận thua bẽ bàng trước Arsenal.

Chân sút chủ lực Teemu Pukki tiếp tục gây thất vọng khi anh gần như mất tích xuyên suốt 90 phút. Bên cạnh đó, các tiền vệ Norwich City cũng có ngày làm việc thiếu hiệu quả. Bộ đôi Billy Gilmour và Kenny McLean không hoàn thành nhiệm vụ quán xuyến và cầm trịch lối chơi. Họ hoàn toàn lép vế trước các tiền vệ Arsenal.

3. Chân chuyền Odegaard

Nếu Saka chói sáng với cú đúp bàn thắng, thì Odegaard cũng hay chẳng kém khi anh có cú đúp kiến tạo. Tiền vệ người Na Uy được Mikel Arteta điền tên vào đội hình đá chính ngay từ đầu. Thực tế chứng minh, cựu sao Real Madrid đã không phụ niềm tin từ ông thầy người Tây Ban Nha.

Odegaard là nhạc trưởng tuyến giữa Arsenal.

Odegaard mang đến sự mềm mại, tinh tế cho tuyến giữa Arsenal bằng phong cách chơi bóng đẹp mắt và hiệu quả. Ngay phút thứ 6, ngôi sao 23 tuổi có đường kiến tạo giúp Saka mở tỷ số trận đấu. 

Phút 44, Odegaard tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền sang cánh trái giúp Kieran Tierney nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Nhiều CĐV Pháo thủ ví von Odegaard là phiên bản Mesut Ozil thứ 2 tại sân Emirates.

4. Không Auba, không vấn đề

Aubameyang tiếp tục vắng mặt.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục bị Arteta gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal. Theo báo chí xứ sương mù, chân sút người Gabon đang thi hành án phạt kỷ luật nội bộ. Chủ trương bàn tay sắt của Arteta nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn.

Thực tế cho thấy Arsenal vẫn sống khỏe khi không có Aubameyang trên hàng công. Trách nhiệm ghi bàn giờ đây được san sẻ cho nhiều gương mặt khác nhau tại Arsenal. Chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Norwich City chứng minh Arteta đã giải quyết ổn thỏa bài toán ghi bàn khi không có Aubameyang.

5. Thử nghiệm của Arteta

White chơi hay ở vai trò hậu vệ phải.

Ben White cho thấy những phẩm chất thủ lĩnh ở chiến thắng trước Norwich City. Arsenal thiếu vắng những Takehiro Tomiyasu, Cedric Soares, Calum Chambers và Ainsley Maitland-Niles vì dương tính Covid-19. Tình cảnh khó khăn buộc Arteta phải bố trí White chơi trái sở trường: hậu vệ phải.

Bài toán thử nghiệm của Arteta đã cho kết quả tốt đẹp. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng thi đấu tự tin, thoải mái dù phải chơi trái sở trường. Bên cạnh đó, White cũng thể hiện tố chất thủ lĩnh khi anh rất nhiệt huyết ở các tình huống tranh chấp bóng với đối thủ.

Theo Bóng Đá