5 loại thực phẩm giúp chăm sóc da tự nhiên bạn cần biết

08/05/2020 - 20:37

Nhà bếp không chỉ là chỗ chế biến những món ăn, đồ uống khoái khẩu. Nó còn là nơi mà bạn có thể tìm thấy những thành phần có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Trong đó có những thực phẩm chăm sóc da tự nhiên.

Dưa leo có rất nhiều lợi ích cho da ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn chăm sóc da tự nhiên tốt mà bạn cần biết, theo The Health Site.

1. Cà phê

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho da và được xem như một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên hiệu quả. Nó thường được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết trên mặt và cơ thể để làm sạch đẹp làn da và ngăn ngừa viêm.

Bạn có thể chuẩn bị cả hai loại tẩy tế bào chết và mặt nạ bằng cà phê tại nhà. Trộn 1/2 cốc bã cà phê, 1/4 chén đường nâu và 1/4 chén dầu dừa với nhau rồi thoa lên da và nhẹ nhàng xoa bóp bằng tay trước khi rửa sạch nó bằng nước. Điều này giúp bạn không bị da dầu và bẩn lỗ chân lông, theo The Health Site.

2. Dưa leo

Dưa leo có rất nhiều lợi ích cho da. Nó chứa vitamin C và a xít caffeic có thể giúp xoa dịu da bị viêm hoặc bị kích ứng.
Dưa leo có 80-90% nước, do đó nó là công cụ tốt nhất để giữ cho làn da của bạn trong tình trạng đủ nước, đặc biệt là vào mùa hè.

Để những lát dưa leo lên đôi mắt nhắm của bạn giúp giảm bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, hàm lượng nước trong dưa leo giúp bạn có được một làn da sáng.

3. Nghệ

Loại gia vị này khá phổ biến vì có đặc tính chữa bệnh. Do nghệ là chất kháng viêm tự nhiên, nên bạn chỉ cần thêm nó vào chế độ ăn uống thường xuyên để tăng cường sức khỏe da.

Bạn cũng có thể làm một miếng chườm mặt bằng cách trộn nghệ với bột đậu gram (còn gọi là đậu gà) và gel lô hội để ngăn ngừa mụn trứng cá, theo The Health Site.

4. Cà chua

Cà chua là một thành phần nhà bếp tuyệt vời khác có chứa chất chống ô xy hóa và vitamin C. Nó có thể được sử dụng để ngăn ngừa đốm đen, sạm da và nhiều vấn đề về da khác. Bạn có thể uống nước ép cà chua hoặc bôi trực tiếp cà chua lên da sau khi nghiền.

5. Yến mạch

Yến mạch có thể bình thường hóa độ pH của da và cung cấp dinh dưỡng. Một bát bột yến mạch có thể đem đến điều kỳ diệu cho vấn đề mụn trứng cá của bạn. Nó chứa kẽm giúp giảm viêm và ngăn chặn vi khuẩn gây mụn. Yến mạch cũng hỗ trợ việc hấp thu thêm dầu từ da của bạn, theo The Health Site.

Theo QUYÊN QUÂN (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích