5 tiền vệ đẳng cấp, hứa hẹn giải tỏa cơn đau đầu cho M.U

21/12/2021 - 08:20

Đội chủ sân Old Trafford đã gặp vấn đề lớn nơi khu trung tuyến suốt một khoảng thời gian dài.

5. Amadou Haidara

Thời gian vừa qua, đã xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng HLV Ralf Rangnick muốn đưa cậu học trò cũ tại RB Leipzig về Old Trafford nhằm cải thiện tình hình nơi tuyến giữa.

 Haidara đang được Man Utd nhắm đến.

Haidara gia nhập Red Bull Salzburg vào tháng 7 năm 2016, trước khi chuyển đến Leipzig một năm rưỡi sau đó. Trong màu áo đội bóng nước Đức, ngôi sao 23 tuổi nhanh chóng giữ vai trò trụ cột và đã ra sân tổng cộng 101 lần tính đến nay.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Rangnick với Haidara đóng vai trò quan trọng giúp Man Utd mở khóa thương vụ này. Nhưng việc tuyển thủ người Mali tham dự kỳ AFCON vào tháng Giêng có thể sẽ khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn trong quá trình đàm phán.

4. Jude Bellingham

Sau khi chia tay Birmingham để chuyển đến đầu quân cho Dortmund, sự nghiệp của ngôi sao người Anh đã phát triển một cách rực rỡ. Hiện tại, Bellingham đang được xem như ông chủ khu trung tuyến của đội bóng vùng Ruhr.

Chính vì vậy, anh dễ dàng thu hút sự chú ý từ phía HLV Ralf Rangnick, một vị thuyền trưởng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, Dortmund chắc chắn sẽ chỉ đồng ý chia tay Bellingham nếu nhận được một khoản kinh phí khủng.

3. Kalvin Phillips

Năm trong số bảy trận thua của Leeds ở Premier League mùa này đến từ việc Phillips không góp mặt trong đội hình xuất phát, điều này minh chứng cho tầm quan trọng của máy quét 26 tuổi đối với đại diện vùng Yorkshire.

 Phillips hiện vẫn chưa thể trở lại sân cỏ do chấn thương.

Bên cạnh đó, Phillips cũng đã chứng tỏ bản thân ở cấp độ ĐTQG, khi ghi dấu ấn quan trọng giúp đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết EURO 2020.

Sự phát triển vượt bậc của Phillips giúp cầu thủ này lọt vào mắt xanh các đội bóng lớn tại Premier League và Rangnick có thể xem anh như phương án giúp gia cố tuyến giữa Quỷ đỏ, từ đó tạo cơ sở giúp hàng công toàn sao tỏa sáng.

2. Aurelien Tchouameni

Ngôi sao thuộc biên chế AS Monaco đang nổi lên như một trong những cỗ máy quét tiềm năng bậc nhất châu Âu, dựa vào nền tảng thể lực cùng tư duy phòng ngự ấn tượng. 

Man Utd quyết định không theo đuổi cầu thủ trẻ này vào mùa hè năm ngoái nhưng có thể trở lại vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khi Rangnick ưu tiên chiêu mộ những ngôi sao trẻ.

1. Declan Rice

Man Utd đã dành một khoảng thời gian dài để theo dõi ngôi sao West Ham. Và sau từng mùa giải, Rice ngày càng thể hiện rõ đẳng cấp của một tiền vệ trung tâm hàng đầu.

Mục tiêu hàng đầu của Man Utd.

Mùa giải trước, cựu tài năng Chelsea góp phần quan trọng giúp The Hammers giành tấm vé dự Europa League và đang hướng đến thành tích tốt hơn ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên cũng như bao CLB khác, Man Utd đang gặp rào cản lớn trong thương vụ này khi West Ham đưa ra mức giá cực cao cho Rice. Mùa hè 2021, họ tuyên bố chỉ bán tiền vệ người Anh nếu nhận được khoản tiền 110 triệu bảng.

Theo Bóng Đá