50 tài năng múa nhí tham gia 'Chiến dịch giải cứu trái đất'

03/06/2020 - 08:40

“Chiến dịch giải cứu trái đất” là dự án đầu tiên của Học viện múa Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Đôi giày đỏ ( RSAC) - Về đề tài môi trường - một đề tài rất “nóng” của trái đất hiện nay. Dự án với dàn diễn viên hoành tráng gồm gần 50 tài năng nhí cùng với 20 diễn viên múa chuyên nghiệp của Học viện Múa Việt Nam.

Vở nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” với các loại hình: Ballet, Đương đại, Dân tộc hiện đại. Vở diễn có ý nghĩa hết sức nhân văn, có tính giáo dục và tính thẩm mỹ, rất cần cho thế hệ trẻ ngày nay vì một trái đất giảm thiểu tối đa về ô nhiễm môi trường. Vở diễn mang thông điệp là hãy luôn yêu thương mọi người, cùng chung tay bằng hành động thiết thực, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất – Ngôi nhà chung của tất cả chúng ta.

Vở diễn mang thông điệp là hãy luôn yêu thương mọi người. 

Vở nhạc vũ kịch “Chiến dịch giải cứu trái đất” với sự chỉ đạo Nghệ thuật: Ts. NSƯT Trần Văn Hải; Tổng đạo diễn: Th.s NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan, biên kịch: Nguyễn Hoàng Tùng, biên đạo múa: NSƯT.Nguyễn Quỳnh Lan, Nguyễn Hải Trường, Tống Mai Len và các cộng sự. Vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca - múa - nhạc - kịch sẽ đem đến một không gian sân khấu đầy tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả. 

Vở nhạc vũ kịch thiếu nhi “Chiến dịch giải cứu trái đất” với các loại hình: Ballet, Đương đại, Dân tộc hiện đại. 

Tổng đạo diễn: Th.s NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan cho biết: “Điểm khác biệt của vở nhạc kịch  này so với các tác phẩm khác là vở diễn  mang trên mình chủ đề “nóng” của nhân loại nhưng lại được truyền tải thông qua lăng kính của những nhân vật thiếu nhi nên khán giả sẽ  rất dễ tiếp nhận. Vở diễn được xây dựng và hình thành vì mục đích hướng đến phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật giải trí mang tính chính thống của khán giả thiếu nhi của thủ đô HN, và đây là  một  vở  diễn  không vì mục đích kinh doanh thu lời. Điểm lời duy nhất ở đây là quảng bá dược nghệ thuật múa đến công chúng một cách rộng rãi hơn”. 

Các tài năng nhí luyện tập kéo dài đến hết tháng 7-2020. Vở diễn dự kiến công diễn nhiều buổi vào thời gian từ tháng 8-2020 để phục vụ cho khán giả thiếu nhi của thủ đô Hà Nội vào  những  dịp  đặc  biệt  như  kỳ nghỉ hè, dịp Tết Trung Thu mùa Noel năm 2020 tại Nhà hát Nghệ thuật Múa - Học viện Múa Việt Nam.

Theo BẢO CHÂU (Báo Pháp Luật)