6 cách mặc chiếc áo sơ mi không bao giờ nhàm chán

07/11/2022 - 08:07

Áo sơ mi là món đồ quá cơ bản nhưng để mặc nó trông luôn thú vị thì không phải ai cũng biết cách.

Sơ vin áo sơ mi

Cơ bản nhất, bất kể lứa tuổi nào cũng có thể mặc được là bỏ phần cuối của áo vào trong quần. Có nhiều cách để sơ vin như bỏ cả áo vào trong quần hoặc chỉ sơ vin vạt trước, hoặc chỉ sơ vin một vạt phía trước và thả vạt còn lại...

Nếu đi làm, bạn nên sơ vin theo kiểu toàn bộ, còn đi chơi có thể sơ vin một vạt. Kiểu sơ vin một vạt cũng phù hợp với các bạn gái mũm mĩm hơn.

Mặc áo sơ mi kiểu giấu quần

Phương pháp này có thể được mặc áo sơ mi theo kiểu giấu quần và quần mặc cùng là kiểu short. Phải nói cách mặc áo như thế này được các bạn tuổi teen rất yêu thích. Bạn nên mặc như một chiếc áo sơ mi quá khổ sẽ thoải mái kết hợp với quần short. Chỉ cần style đơn giản như này là có thể thoải mái đi chơi, du lịch vì rất thoải mái và năng động.

Mặc áo thun/crop top bên trong áo sơ mi

Một trong những outfit mà dù bạn có vóc dáng như thế nào thì bạn cũng có thể mặc được là mặc áo thun hoặc áo crop top bên trong sau đó mặc một chiếc áo sơ mi oversized bên ngoài. Ăn mặc như thế này sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài vừa ngầu lại vừa có sự trẻ trung. Nếu mặc như áo thun tạo phong cách năng động thì áo crop-top lại thiên về style sexy hơn. Bạn có thể diện phong cách này khi đi chơi, hẹn hò...

Buộc vạt áo sơ mi

Áo dài quá nhét vào quần cũng không được, giải pháp đơn giản là buộc phần cuối áo thành nút. Hầu hết mọi người sẽ cởi cúc áo dưới để vừa vặn với eo. Sau đó, thắt thành một nút sao cho đẹp. Có người sẽ buộc một lần nhưng có người sẽ buộc vạt 2 lần nếu vạt áo quá dài. Bằng cách này, bạn dễ dàng khoe vòng eo hơn và cũng khéo léo biến tấu chiếc áo sơ mi bị dài, rộng.

Mặc áo sơ mi thành kiểu đầm sơ mi

Nó tương tự như những gì bạn mặc như một chiếc váy. Cách duy nhất là lấy một sợi dây, một dải ruy băng, một chiếc nơ, một chiếc thắt lưng, dây xích bất kỳ rồi buộc chặt quanh eo. Cách này sẽ giúp bạn trông cá tính và sang trọng hơn. Nên chọn món đồ thắt ngang eo có màu tương phản với màu áo hoặc cùng tông với áo sơ mi sẽ là phù hợp nhất. Trong ảnh là áo sơ mi đen kết hợp với thắt lưng đen. Nhưng nếu bạn muốn vòng eo nổi bật hơn, hãy sử dụng thắt lưng dây chuyền bạc /vàng hoặc một chiếc thắt lưng trắng.

Mở cúc áo trên và kéo trễ vai

Chỉ cần mở nút trên cùng cho 1-2 viên rồi kéo sang trái hoặc phải tùy thích là bạn có phong cách hở vai sexy hơn. Với cách này, nếu ai còn ngại ngùng và xấu hổ, bạn có thể mặc một chiếc áo crop top bên trong áo sơ mi.

Theo Dân Việt