6 nguyên tắc mặc áo khoác mùa đông khi bạn 50 tuổi

21/11/2022 - 09:24

6 nguyên tắc mặc áo khoác mùa đông dưới đây là dành cho bạn nếu bạn vừa bước vào tuổi 50. Nhưng đừng lo lắng, bạn vẫn sẽ trông trẻ trung và sành điệu.

1. Thắt lưng vùng eo

Một chiếc thắt lưng vừa vặn là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc mặc quần áo cho những người nhỏ nhắn. Nếu thắt lưng của bạn được thắt lại, nó sẽ giúp chiếc váy bồng bềnh hơn ở phần dưới hoặc bồng bềnh ở phần trên hoặc giúp áo khoác của bạn dài hơn nhưng không khiến bạn trông giống như một đứa trẻ đang mặc áo khoác của mẹ.

2. Chọn Áo khoác dài

Chiếc áo khoác trung bình dài đến đầu gối hoặc giữa bắp chân luôn tạo cảm giác giản dị hơn và ít hợp mốt hơn. Đối với những người có thân hình nhỏ nhắn, bạn không bao giờ nên mặc áo khoác quá dài tức là dài đến giữa ống quần và đầu gối. Chọn phong cách crop, chạm vào vòng eo hoặc dài đến đầu gối. Đó là tất cả về tỷ lệ cho thân hình nhỏ nhắn.

3. Chiều dài giữa đùi

Áo khoác dài không nên dài quá bắp chân nếu không có vẻ như bạn đang chơi trò hóa trang trong chiếc áo khoác ngoài của mình. Khi mua những chiếc váy cho một thân hình nhỏ nhắn, việc bạn không nên mua bất cứ thứ gì dài đến giữa bắp chân vẫn đúng. Thay vào đó, hãy đầu tư vào những món đồ dài đến đầu gối, dài đến sàn hoặc dừng lại ở giữa đùi để kéo dài khung hình nhỏ nhắn của bạn.

4. Phối hợp những gì bạn đang mặc bên trong

Với một số người, bất kì loại áo khoác dài nào cũng có thể hoạt động miễn là phối tỷ lệ chính xác ở những nơi khác trong trang phục, vì vậy có vẻ như bạn đang cố tình mặc một chiếc áo khoác quá khổ chứ không phải vì nó không vừa với bạn. Đây có thể chỉ là sở thích cá nhân, nhưng bạn có thể cảm thấy đây là một lời khuyên tốt cho phong cách riêng của mình.

5. Vai và Tay

Một chiếc áo khoác vừa vặn chắc chắn không chỉ là vấn đề về chiều dài mà vai và chiều dài cánh tay cũng là một vấn đề rất lớn. Bạn muốn đường may của áo khoác nằm trên vai thật của bạn, không phải phía sau hoặc phía trước. Nếu không, nó quá lớn và bạn có thể cần phải độn thêm gì đó để vừa với bạn. Bạn cũng không muốn tay áo dài vượt quá tay của bạn mà cân đối với cánh tay của bạn.

6. Thay đổi là tất cả

Ỏ tuổi trên 50, bạn có lẽ nên mặc những gì bạn muốn và không ngại điều chỉnh. Ví dụ: bạn thực sự vừa mới chỉnh sửa một chiếc áo khoác dài ở tiệm may và một trong những thủ thuật hay nhất là điều chỉnh vị trí của các vòng thắt lưng. Nó làm cho toàn bộ chiếc áo vừa vặn như một giấc mơ mà chỉ cần thay đổi một chút xíu.

Theo Dân Việt