600 phụ nữ mặc áo dài diễu hành trong Lễ hội Áo dài Du lịch 2023

16/10/2023 - 19:52

Nhằm tôn vinh nét đẹp áo dài dân tộc, giới thiệu áo dài như một sản phẩm, một yếu tố thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch 2023. Điểm nhấn của lễ hội là màn diễu hành của 600 phụ nữ mặc áo dài.

Giới thiệu một số mẫu áo dài sẽ được trình diễn tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.

Giới thiệu một số mẫu áo dài sẽ được trình diễn tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.

Chiều 16/10, Sở Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội công bố các hoạt động chính của Lễ hội Áo dài Du lịch 2023.

Lễ hội Áo dài Du lịch 2023 là một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giao lưu… được tổ chức từ 27 đến 29/10, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhằm tôn vinh vẻ đẹp chiếc áo dài, giới thiệu chiếc áo dài như một sản phẩm, một điểm nhấn thu hút du lịch.

Trong đó, lễ khai mạc với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội” sẽ truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng; dù trong hoàn cảnh nào, tà áo dài cũng đồng hành cùng người Hà Nội, bước qua những thăng trầm thời cuộc từ quá khứ đến hiện tại và tương lai.

Ngoài các màn biểu diễn nghệ thuật, ban tổ chức còn bố trí không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, bao gồm: Không gian triển lãm tư liệu ảnh về áo dài trong đời sống gắn với di sản Hà Nội; không gian gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm với hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những nét thân thuộc của phố phường Hà Nội; không gian triển lãm và trưng bày áo dài là sự kết hợp của hoa, khung dệt và bộ sưu tập của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài...; không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Một điểm nhấn đáng chú ý của lễ hội năm nay là Ban tổ chức thiết kế Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm”.

Trên con đường Đinh Tiên Hoàng, Ban tổ chức sẽ tái hiện những biểu tượng ngàn năm của Thủ đô như: những mô hình làng nghề, sen hồ Tây, chùa Một Cột, Hoàng thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng... Các màn trình diễn áo dài sẽ “xuyên không” về với những dấu son của Thăng Long nghìn năm văn hiến qua những biểu tượng ấy.

600 phụ nữ mặc áo dài diễu hành trong Lễ hội Áo dài Du lịch 2023 ảnh 1

Hà Nội quảng bá nét đẹp áo dài bên hồ Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, vào sáng 29/10, sẽ có màn biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn, diễu hành áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của của hơn 600 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch” và một số hoạt động bên lề khác.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Năm 2023, ngành du lịch Thủ đô đã đạt được nhiều thành tựu trong phục hồi du lịch, phát triển kinh tế. Thành phố Hà Nội vinh dự được nhiều tổ chức báo giới quốc tế vinh danh, trao tặng nhiều danh hiệu quốc tế.

Việc tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 nhằm hướng tới mục tiêu phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội, quảng bá du lịch Việt Nam; góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả”.

Theo GIANG NAM (Nhân dân)