7 cách dễ dàng để uống nhiều nước hơn mỗi ngày

30/12/2020 - 14:52

Cơ thể con người bao gồm khoảng 60% nước. Các chức năng của các chất lỏng cơ thể này bao gồm tiêu hóa, hấp thụ, lưu thông, tạo nước bọt, vận chuyển các chất dinh dưỡng và duy trì nhiệt độ cơ thể.

Hãy đưa ra một quy tắc là mỗi khi tập thể dục, bạn sẽ mang theo một chai nước và uống hết nó SHUTTERSTOCK

Ngoài ra, nước có thể giúp kiểm soát lượng calo, cung cấp năng lượng cho cơ bắp, làm cho làn da đẹp bằng cách giữ cho nó không bị mất nước…

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa về thực tế là nước rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể chúng ta.

Theo Viện hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, lượng chất lỏng đủ hằng ngày cho nam giới và phụ nữ tương ứng là khoảng 3,7 lít và 2,7 lít. Nếu số lượng xuất hiện quá nhiều đối với bạn, không cần phải lo lắng.

Dưới đây là 7 cách dễ dàng để uống nhiều nước hơn hằng ngày, theo Times of India.

1. Uống một chai nước mỗi khi tập xong

Hãy đưa ra một quy tắc là mỗi khi tập thể dục, bạn sẽ mang theo một chai nước và uống hết nó. Hoạt động cụ thể này (tập luyện) thực sự có lợi từ nước. Thậm chí chỉ một vài ngụm trước, trong và sau khi tập luyện của bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ uống cạn sạch chai nước.

2. Thêm hương vị vào bình đựng của bạn

7 cách dễ dàng để uống nhiều nước hơn mỗi ngày - ảnh 1

Có thể thêm chanh vào nước cho dễ uống mà lại thêm nhiều lợi ích SHUTTERSTOCK

Bạn có thể thêm một chút trái cây tươi (bưởi, dâu tây, chanh), lát rau (dưa chuột, gừng, cần tây) và rau thơm (húng quế, bạc hà, oải hương) vào bình của bạn. Bạn để nó càng lâu, nước sẽ càng ngon hơn. Và bạn có thể thử với các cách kết hợp khác nhau, như dưa chuột-bạc hà hoặc húng quế-chanh.

3. Sử dụng ứng dụng để theo dõi lượng nước của bạn

Nếu một hoạt động liên quan đến một ứng dụng, thì việc tham gia vào nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và thậm chí có một chút hào hứng với nó. Việc cập nhật số lượng ly nước bạn đã hoàn thành có thể dễ dàng với sự trợ giúp của một ứng dụng miễn phí.

4. Giữ một cái bình gần đó

Thật dễ dàng để nhớ đổ đầy nước khi bình ở gần đó. Để một cái bình ở bàn làm việc, cạnh giường ở nhà và trên quầy bếp như một lời nhắc nhở thường xuyên uống cạn. Bạn càng phải nhìn vào cái bình đựng nước đó, bạn sẽ càng nhớ phải đổ đầy nó và uống nó.

5. Ăn thực phẩm giàu nước

Một cách tốt để tăng lượng nước bạn tiêu thụ hằng ngày là thêm trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống của bạn. Một số lựa chọn tốt nhất bao gồm dưa chuột (96% nước), bí xanh (95% nước), dưa hấu (92% nước) và bưởi (91% nước).

6. Uống một ly nước sau mỗi giờ nghỉ

Nếu bạn đang đứng dậy khỏi bàn làm việc để nghỉ trong phòng tắm, hãy nhớ ghé vào bếp để uống một cốc nước. Bạn đã thức dậy, có nghĩa là đây là thời điểm lý tưởng để bạn tới bình làm mát nước hoặc vòi để đổ đầy chai hoặc ly của bạn.

7. Pha loãng đồ uống có đường với nước và đá

Nếu bạn đang uống thứ gì đó quá ngọt như nước trái cây, nước chanh hoặc trà đá đường, hãy tăng lượng nước trong đó bằng cách thêm đá hoặc thậm chí pha loãng cốc với một ít nước. Bạn vẫn sẽ nhận được vị ngọt mà bạn đang thèm muốn và đồng thời có thêm một ít nước, theo Times of India.

Theo KHUÊ NGUYỄN (Thanh Niên)