7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc

13/10/2020 - 09:12

Bỗng một ngày, khi nhiều đồng nghiệp không hẹn mà gặp liên tục nhận xét: “Dạo này tăng cân à?” thì bạn nên xem lại cách phối đồ của bản thân.

Mặc họa tiết caro lớn che hết đường cong

Họa tiết caro luôn mang tính thử thách cao bởi chúng có khả năng “nuốt chửng” vóc dáng người mặc. Không phủ nhận vẻ sành điệu của loại họa tiết này, song chị em nên cẩn thận vì phần hông có thể tăng thêm vài phân.

An toàn hơn, phái đẹp nên tìm đến những họa tiết trung tính, màu trơn hoặc caro nhỏ - vẫn bắt kịp xu hướng thời trang mà phô diễn được đường cong cơ thể.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 1

Họa tiết sọc ngang

Tương tự như caro lớn, họa tiết in ngang chắc chắn sẽ làm các số đo cơ thể “giãn nở” thêm vài phân so với thực tế. Nhưng nếu là một tín đồ của họa tiết thì chị em phải xử lý thế nào đây? Câu trả lời rất đơn giản, hãy tìm đến họa tiết sọc dọc. Ngược lại với sọc ngang, chúng sẽ khiến người mặc trông cao và thon gọn một cách bất ngờ.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 2

Thiếu khéo léo khi mặc bèo nhún, diềm xếp

Không phủ nhận, bèo nhún và diềm xếp luôn mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính cho người mặc, nhưng chỉ thiếu chút khéo léo chúng sẽ nhanh chóng phản chủ. Để mặc đẹp xu hướng này, chị em nên biết tiết chế, đồng thời có thể kết hợp với chân váy bút chì có khóa kéo hoặc quần họa tiết sọc dọc như gợi ý ở trên.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 3

Chọn giày không hợp trang phục

Nếu nói guốc/giày là “chân ái” của chị em phụ nữ cũng chẳng quá, bởi chúng sẽ nâng tầm trang phục lên bội phần nếu chọn đúng. Điều này nghe qua tưởng đơn giản, nhưng trên thực tế khá nhiều chị em mắc lỗi. Hãy nhìn vào ảnh để cảm nhận vóc dáng người mẫu thay đổi như thế nào khi phối giày “ăn rơ” với quần áo.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 4

Cẩn thận với thiết kế cổ thuyền

Nếu sở hữu chiếc cổ ngắn, phần tay vai đầy đặn thì rất tiếc, thiết kế cổ thuyền không dành cho bạn. Chúng sẽ khiến chủ nhân trông đồ sộ hơn bội phần.

Thay vào đó, chị em nên tìm đến trang phục cổ V thanh lịch để khắc phục hết các nhược điểm cơ thể kể trên.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 5

Cẩn thận với quần áo dáng thụng

Trang phục dáng thụng luôn mang đến sự khỏe khoắn, năng động và cả sự thoải mái cho người mặc, tuy nhiên, nếu kết hợp sai chúng lại “phản chủ” nhanh chóng. Nếu chị em nào có dáng đậm mà lỡ tay mặc áo dáng thụng phối cùng chân váy kẻ ngang to và rộng như ảnh bên trái thì hãy sửa sai ngay lập tức.

Một trang phục đơn sắc, hoặc họa tiết nhí vừa vặn cơ thể cùng điểm nhấn là chiếc thắt lưng chính là gợi ý hay ho mà chị em công sở nên lưu tâm. Chắc chắn tổng thể này sẽ khiến nhiều nam đồng nghiệp phải liếc nhìn.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 6

Màu sắc sáng cũng là một cái bẫy

Hãy nhìn vào hình ảnh để so sánh, cùng là một chiếc áo phông họa tiết kẻ ngang nhưng khác màu, cộng thêm kết hợp quần khác nhau đã mang đến hai sắc thái hoàn toàn khác cho người mẫu.

Từ đây, chị em cần rút ra kinh nghiệm, khi mặc đồ sáng màu nên chọn trang vừa vặn cơ thể, đồng thời kết hợp với chân váy/quần tối màu ôm sát để trông mảnh mai hơn.

7 lỗi thời trang cơ bản ai cũng từng mắc  - 7

Theo THU TRANG (VTC News)