83 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi thời tiết mùa Đông khắc nghiệt

07/01/2022 - 07:59

Trận tuyết rơi nhiều nhất dự kiến sẽ xảy ra trong giờ cao điểm vào ngày thứ Sáu, trong đó cơn bão có thể tạo ra tuyết dày hơn 60cm ở một số khu vực và sức gió lên tới hơn 64km/giờ.

Tuyết rơi dày đặc tại Washington, DC, Mỹ ngày 3-1-2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin từ Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ ngày 6/1 cho biết, hơn 83 triệu người trên khắp nước Mỹ sẽ phải trải qua điều kiện mùa Đông khắc nghiệt trong tuần này.

Tuyết sẽ ảnh hưởng đến những người Mỹ từ Bờ Đông đến Tây Bắc Thái Bình Dương, với thời tiết dự kiến sẽ mạnh hơn từ đêm 6/1 (giờ địa phương).

Trong khi đó, các cơn bão dự kiến sẽ tạo ra lượng tuyết dày hơn bắt đầu từ đêm thứ Năm ở giữa Đại Tây Dương trước khi đi qua vùng Đông Bắc từ Pennsylvania đến Boston.

Trận tuyết rơi nhiều nhất dự kiến sẽ xảy ra trong giờ cao điểm vào ngày thứ Sáu, trong đó cơn bão có thể tạo ra tuyết dày hơn 60cm ở một số khu vực và sức gió lên tới hơn 64km/giờ.

Tin tức về thời tiết mùa Đông khắc nghiệt được đưa ra sau khi những người lái xe ôtô ở khu vực tàu điện ngầm Washington, D.C. đã bị mắc kẹt trong hơn 20 giờ trên đường I-95 trong bối cảnh tuyết rơi dày vào đầu tuần này.

Đáng chú ý, các khu vực của bang Washington và Oregon cũng đang được thông báo về lũ lụt trong bối cảnh có tin bão.

Các bang trên dự kiến sẽ hứng chịu tuyết và mưa lớn vào thứ Sáu, với khả năng tuyết rơi dày gần 46cm ở một số khu vực và lượng mưa lên đến 125mm ở những nơi khác.

Nhiệt độ lạnh được dự báo sẽ đi kèm với các cơn bão mùa Đông, ảnh hưởng đến Texas và các khu vực của Trung Tây.

Thời tiết có thể sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng hủy chuyến bay, được thúc đẩy bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19, đã gây khó khăn cho ngành hàng không kể từ Giáng sinh.

Các hãng hàng không đã hủy hơn 1.700 chuyến bay hồi giữa tuần này do thời tiết và tình trạng thiếu nhân viên do COVID-19 gây ra.

Theo ĐẠI THẮNG (TTXVN)