88 cán bộ công đoàn huyện Tri Tôn hoàn thành chương trình sơ cấp lý luận chính trị

20/05/2023 - 13:41

 - Sáng 20/5, Trung tâm Chính trị huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức bế giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa 21 và cấp bằng tốt nghiệp cho 88 cán bộ công đoàn cơ sở.

Cấp bằng tốt nghiệp cho các học viên

Khen thưởng 4 học viên xếp loại giỏi

Trong 2 tháng học tập, các học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và ủy viên ban chấp hành công đoàn cơ sở toàn huyện Tri Tôn đã được tiếp thu 18 bài học trong chương trình sơ cấp lý luận chính trị, do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn.

Qua đó, cán bộ công đoàn được cung cấp, cập nhật những kiến thức về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử và đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Cùng với đó là các kiến thức về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; vấn đề quốc phòng - an ninh, đối ngoại trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

Trong quá trình học tập, các học viên đã hoàn thành 2 bài kiểm tra và bài thi tốt nghiệp. Kết quả, có 88 học viên được cấp bằng tốt nghiệp.

Đây là lớp sơ cấp lý luận chính trị thứ 2 được phối hợp đào tạo ở huyện Tri Tôn bằng hình thức học trực tuyến vào các buổi tối trong tuần, nhằm chuẩn hóa trình độ lý luận chính trị cho cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

NGÔ CHUẨN