AFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùng

23/01/2024 - 09:06

Sau 2 ngày nghỉ ngơi, chủ yếu tập thể lực trong khách sạn, ĐT Việt Nam mới có buổi tập trên sân Al Ryan.

Chiều 22/1 theo giờ địa phương, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn quyết tâm nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trước đội tuyển Iraq. Ảnh: vff

Sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia, thầy trò HLV Philippe Troussier đã hết cơ hội đi tiếp, nhưng toàn đội vẫn tập luyện khá thoải mái trước trận đấu cuối cùng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, cầu thủ Khuất Văn Khang chia sẻ, tuy đã để thua trước Indonesia và Việt Nam không thể vào vòng trong, toàn đội rất buồn nhưng mọi người vẫn chuẩn bị quyết tâm cho trận gặp Iraq để có kết quả không tiêu cực. Toàn đội vẫn họp trước trận chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Iraq; sẽ cố gắng phân tích, xem video để tìm ra những điểm yếu của đối thủ và khai thác điểm yếu đó. Iraq là một đội mạnh của châu Á. Việt Nam cũng có một lần đối đầu ở vòng loại World Cup. Đó là một trận đấu khó khăn. Toàn đội sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất ở trận đấu cuối cùng này.

Với cá nhân Khuất Văn Khang, cầu thủ trẻ này đã có 2 trận đấu đầu tiên tại Asian Cup và anh cũng học hỏi được nhiều điều. Khuất Văn Khang bày tỏ sự tự hào khi được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia tại giải đấu tầm cỡ châu lục. Mỗi lần được trao cơ hội thi đấu, cầu thủ này luôn cố gắng hết sức để thể hiện khả năng của mình. 

Trong buổi tập ngày 22/1, có 3 cầu thủ gặp vấn để thể lực phải tập riêng là Tuấn Hải, Văn Tùng và Trương Tiến Anh. Ngược với ĐT Việt Nam, Iraq đã toàn thắng trong 2 trận đầu tiên và chắc chắn giành ngôi đầu bảng. Đội bóng này cho thấy sức mạnh vượt trội khi đánh bại cả Nhật Bản. Do vậy, đây chắc chắn là một thử thách khó khăn với Việt Nam.

Thất bại trong trận đấu với Indonesia dù rất đáng tiếc, nhưng cần gạt lại cảm xúc đó ở phía sau. Sau Asian Cup, ĐT Việt Nam còn Vòng loại World Cup và xa hơn là Giải vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ rất cần một trận đấu khả quan để lấy lại sự tự tin cho những chiến dịch tới.

Theo TTXVN