AFC chỉ ra thông số khó tin của thủ môn dự bị tuyển Thái Lan

29/01/2024 - 20:29

Thủ thành Saranon Anuin được AFC nhắc đến như một trong những người gác đền xuất sắc nhất tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra loạt thống kê đáng chú ý trước trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Uzbekistan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023. Đội tuyển Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á còn thi đấu tại Asian Cup 2023. Đội tuyển Indonesia đã bị loại sau thất bại 0-4 trước Australia.

Theo AFC, đội tuyển Thái Lan có thể đặt niềm tin vào các thủ môn của mình. Thủ thành bắt chính là Patiwat Khammai có 4 pha cứu thua, còn người dự bị cho anh là Saranon Anuin có đến 7 pha cứu thua. Thông số này chỉ thua Meshaal Barshaal (Qatar) với 8 lần giải nguy cho đội nhà.

Đáng chú ý, Saranon Anuin chỉ thi đấu trận gặp Ả rập Xê út và anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Đội tuyển Thái Lan bị Ả rập Xê út dồn ép liên tục nhưng phong độ chói sáng của Anuin khiến các chân sút của đối phương phải nản lòng.

Thủ môn Saranon Anuin.

Thủ thành sinh năm 1994 được HLV Ishii Masatada trao gửi niềm tin khi anh có màn trình diễn ấn tượng tại Thai League. Anh giữ sạch lưới 5/16 trận và để thua 16 bàn sau 16 vòng đấu. Tuy nhiên, Chiangrai United không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Ngoài thông số của Anuin, AFC cũng chỉ ra rằng đội tuyển Thái Lan có thể đặt niềm tin vào hàng thủ. Đội bóng xứ chùa vàng giữ sạch lưới cả 3 trận vòng bảng. Trong 24 trận trước đó ở các kỳ Asian Cup, đội tuyển Thái Lan cũng chỉ có 3 lần không thủng lưới.

Ngược lại, đội tuyển Uzbekistan nằm trong top 10 đội mạnh nhất châu Á nhưng không thể hiện được nhiều điều tại Asian Cup 2023. Họ thua 6/7 trận từng tham gia ở vòng đấu loại trực tiếp ở tất cả các kỳ Asian Cup. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan thua 3/4 trận.

Về thành tích đối đầu, đội tuyển Uzbekistan chiếm ưu thế khi thắng đội tuyển Thái Lan trong cả 2 trận gần nhất, đều với tỷ số 2-0.

Trận đấu giữa Thái Lan và Uzbekistan diễn ra lúc 18h30 ngày 30/1.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)