AFC ra án phạt vụ cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc ẩu đả

03/12/2023 - 10:39

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang thu thập bằng chứng, xem xét mức độ vi phạm để ra án phạt các cá nhân, tập thể vụ CLB Chiết Giang (Trung Quốc) và Buriram United (Thái Lan) đánh nhau ở AFC Champions League 2023/2024.

Cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả, tạo hình ảnh xấu xí ở Cúp C1 châu Á

Vụ việc xảy ra ở lượt trận áp chót, bị xem là “vết nhơ” của vòng bảng AFC Champions League năm nay. Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên (chủ nhà Chiết Giang thắng ngược Buriram United 3-2), cầu thủ và thành viên 2 đội lao vào ẩu đả. Hàng chục nhân viên an ninh được huy động vào sân để giải tỏa đám đông hỗn loạn.

Theo Titan Sports (Trung Quốc), các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài đã ở lại sân tới rạng sáng hôm sau để thu thập video, hình ảnh, tổng hợp thông tin làm báo cáo gửi lên AFC. “Chứng cứ và quan điểm của các giám sát trong báo cáo gửi AFC và Ủy ban Kỷ luật AFC sẽ quyết định mọi hình phạt cho 2 CLB cũng như với từng cầu thủ, thành viên đội bóng tham gia vụ ẩu đả” - tờ Titan Sports cho hay.

Báo chí Trung Quốc dự đoán, AFC có thể xử phạt nặng CLB Chiết Giang vì để xảy ra sự cố trên sân nhà. Mức phạt có thể bao gồm phạt tiền từ 10.000 USD, bị cấm thi đấu trong sân không có khán giả hoặc phải thi đấu trên sân trung lập. Trong khi đó, CLB Buriram United cũng có thể bị phạt tiền. Riêng với các cầu thủ nếu được xác định đã cố tình châm ngòi, khiêu khích và tham gia tích cực vào vụ ẩu đả sẽ đối mặt án cấm thi đấu với thời hạn tùy theo mức độ vi phạm. Ngoài AFC, liên đoàn bóng đá Trung Quốc và Thái Lan gần như cũng sẽ có án phạt nội bộ cho vụ việc xấu xí này.

Theo BĂN TÂM (An ninhThủ đô)