Afghanistan tiếp tục hứng chịu động đất, 5 người thiệt mạng

24/06/2022 - 18:51

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Afghanistan cho biết, ngày 24/6, sau khi rung chấn mới làm rung chuyển khu vực gần tâm chấn của trận động đất ngày 22/6, 5 người đã thiệt mạng.


Huyện Gayan là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau trận động đất ngày 22/6. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Sharafat Zaman cho biết: theo thông tin ban đầu, sáng nay, một trận động đất khác đã xảy ra tại huyện Gayan thuộc tỉnh Paktika, khiến 5 người thiệt mạng. 

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất có cường độ 4,3 đã xuất hiện gần biên giới Pakistan-Afghanistan lúc 1 giờ 43 phút (giờ UTC) ngày 24/6.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Afghanistan cho biết, nước này không đủ vật tư y tế để điều trị cho những người bị thương sau trận động đất xảy ra 2 ngày trước.

Chính quyền tỉnh Paktika xác nhận, trận động đất đã khiến hơn 1.000 người thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương. Lực lượng cứu nạn đã hoàn tất nỗ lực tìm kiếm người sống sót tại khu vực núi hẻo lánh ở phía đông nam nước này. 

Người phát ngôn Cơ quan Giải quyết thảm họa Afghanistan Mohammad Nassim Haqqani cho biết, khoảng 2.000 người bị thương và 10.000 ngôi nhà bị hư hại một phần hoặc bị phá hủy hoàn toàn trong trận động đất nêu trên.

Ông nhấn mạnh cơ quan này hiện không có đủ thuốc men và cần viện trợ y tế cũng như các nhu yếu phẩm khác bởi vì đây là một thảm họa lớn.

Theo H.H (Nhân dân)