Ahome chia sẻ các phong cách thiết kế nội thất chung cư nổi bật

14/09/2024 - 12:12

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp là chìa khóa giúp không gian sống đẹp, tiện nghi và có tính thẩm mỹ hơn. Cùng Ahome khám phá những phong cách nội thất căn hộ đón đầu xu hướng gần đây nhé!

1. 5 phong cách thiết kế nội thất chung cư dẫn đầu xu hướng

Để thiết kế nội thất chung cư đẹp thì cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Khám phá các phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất sau đây:

1.1. Phong cách thiết kế nội thất chung cư hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo tạo nên sự tiện nghi và vẻ đẹp bền vững cho căn hộ chung cư. Các thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại có đường nét tinh xảo, hạn chế sử dụng họa tiết, hoa văn rườm rà, vì vậy giúp tối ưu diện tích hiệu quả. 

Phong cách hiện đại sẽ phù hợp với hầu hết các loại hình căn hộ với diện tích khác nhau từ thiết kế nội thất chung cư 1 phòng ngủ, thiết kế nội thất chung cư 2 ngủ cho đến 3 phòng ngủ…

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại, mang lại vẻ đẹp tinh tế cho chung cư

1.2. Phong cách thiết kế nội thất căn hộ tối giản

Phong cách thiết kế nội thất căn hộ tối giản tập trung vào việc loại bỏ những chi tiết không cần thiết, tạo ra không gian gọn gàng, tinh tế. Với sự kết hợp giữa các gam màu trung tính và nội thất đơn giản, phong cách này mang đến cảm giác thoáng đãng, thanh lịch và hiện đại.

1.3. Phong cách nội thất chung cư Luxury

Thiết kế nội thất Luxury chú trọng sự tối ưu công năng, tiện nghi, đồng thời mang lại vẻ đẹp thời thượng cho căn hộ. Phong cách này tập trung chủ yếu vào chất liệu nội thất cao cấp tinh tế, thể hiện sự đẳng cấp.

Nội thất phòng bếp sang trọng, thời thượng cho chung cư

1.4. Phong cách thiết kế nội thất chung cư Bắc Âu

Thiết kế nội thất chung cư Bắc Âu mang đến vẻ đẹp tinh tế với sự kết hợp giữa gam màu trung tính, ánh sáng tự nhiên và chất liệu gỗ ấm áp. Phong cách này tạo nên không gian thoáng đãng, đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thoải mái.

1.5. Phong cách thiết kế nội thất căn hộ Đông Dương

Phong cách thiết kế nội thất căn hộ Đông Dương (Indochine) kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và sự tinh tế của kiến trúc Pháp. Đặc trưng của phong cách này là sử dụng các chất liệu tự nhiên, như: Gỗ,  mây tre đan, cùng họa tiết hoa văn cổ điển, tạo nên không gian sang trọng, ấm cúng và đầy bản sắc văn hóa.

2. Lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất

Trong quá trình lên ý tưởng, lựa chọn phong cách thiết kế cần cân nhắc các yếu tố sau:

2.1. Phù hợp sở thích gia chủ

Ngôi nhà là nơi lưu giữ kỷ niệm, thể hiện đẳng cấp, lối sống của gia chủ, do đó khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư nên phản ánh được mong muốn của gia chủ.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư theo sở thích của gia chủ

2.2. Phù hợp diện tích ngôi nhà và công năng sử dụng

Các kiến trúc sư cần cân nhắc diện tích tổng thể của căn hộ để chọn phong cách thiết kế phù hợp. Chung cư diện tích nhỏ, nên ưu tiên phong cách tối giản hoặc hiện đại để tối ưu không gian, sử dụng đồ nội thất thông minh, gam màu sáng và hạn chế chi tiết rườm rà. 

Ngược lại, với diện tích lớn, các kiến trúc sư có thể linh hoạt lựa chọn các phong cách sang trọng như tân cổ điển hoặc Đông Dương, với đồ nội thất có kích thước lớn hơn, chi tiết trang trí cầu kỳ, tạo nên không gian sống đẳng cấp và thoải mái hơn.

2.3. Phù hợp ngân sách

Bên cạnh việc cân nhắc về sở thích, diện tích không gian, việc lựa chọn phong cách thiết kế phải cân nhắc điều kiện ngân sách của gia chủ. Dựa vào mức ngân sách mà gia chủ có thể đầu tư, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp, tối ưu hóa chi phí.

Cân nhắc yếu tố ngân sách khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư

2.4. Nên lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất trọn gói sẽ giúp quý vị tiết kiệm thời gian công sức. Đồng thời các đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói không chỉ làm việc chuyên nghiệp, tạo không gian chung cư giống với bản vẽ nhất và hạn chế chi phí phát sinh.

3. Dịch vụ thiết kế nội thất cao cấp - Ahome

Nội thất Ahome là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thi công, thiết kế nội thất trọn gói bằng gỗ óc chó cao cấp, uy tín. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực nội thất mang đến cho khách hàng những giải pháp, ý tưởng thiết kế độc đáo.

Đến với Ahome khách hàng sẽ được hỗ trợ, tư vấn trực tiếp từ Tổng giám đốc - CEO Lưu Phúc Lộc - người có hơn 20 năm kinh nghiệm thực chiến trong nghề. Từ đó, giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, Ahome còn có xưởng sản xuất hơn 3000m2, có khả năng thiết kế nội thất theo yêu cầu, phù hợp với không gian, diện tích chung cư. Đồng thời, với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hợp đồng thiết kế, thi công rõ ràng, Ahome đảm bảo cam kết tiến độ dự án cũng như quyền lợi của khách hàng.

Lựa chọn đúng phong cách thiết kế nội thất chung cư mang lại không gian sống tiện nghi, sang trọng và tinh tế. Hy vọng, với những chia sẻ trong bài viết này, Ahome sẽ giúp quý vị lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Liên hệ với Ahome để được tư vấn thiết kế, thi công nội thất căn hộ trọn gói.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 35 - Phan Kế Bính - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: 098 10 888 66

Website: https://noithatahome.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ahome8866

Email: ahome8866@gmail.com

Zalo: https://zalo.me/0973188866

Bài, ảnh: PV