Alcaraz vô địch Roland Garros, ngất ngây với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

10/06/2024 - 08:29

Carlos Alcaraz và Alexander Zverev tạo nên trận chung kết Roland Garros 2024 hấp dẫn với chiến thắng 3-2 (6-3, 2-6, 5-7, 6-1 và 6-2) dành cho tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha, cùng kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đánh bại Alexander Zverev, Alcaraz lần đầu tiên vô địch Roland Garros.

Khoảnh khắc lịch sử của Alcaraz

Anh ngất ngây trong men say chiến thắng

Ôm chặt chiếc cúp danh giá

Ở tuổi 21, "Tiểu Nadal" trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử vô địch Grand Slam trên cả 3 mặt sân (cứng, cỏ, đất nện), sau chức vô địch US Open (2022), Wimbledon (2023).

Trước đó, anh trở thành người trẻ nhất lọt vào chung kết Grand Slam trên cả 3 mặt sân (đạt tỷ lệ thắng 100%). Carlos Alcaraz phá kỷ lục từng được nắm giữ bởi Agassi, Borg, Nadal và Courier khi cả 4 huyền thoại đều làm được điều đó ở tuổi 22

Tay vợt người Tây Ban Nha ăn mừng cùng các cô bé, cậu bé nhặt bóng, hình ảnh cho thấy sự gần gũi, thân thiện của Alcaraz

Ăn mừng chiến tích lịch sử cùng các cộng sự

Roland Garros là danh hiệu ATP thứ 14 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha (8 danh hiệu trên sân đất nện, 4 trên sân cứng và 2 trên sân cỏ)

"Tôi đã chơi xuất sắc trong 1 tháng đã qua. Tôi vật lộn với nhiều chấn thương. Tôi không tập luyện nhiều khi đến với Roland Garros. Nhưng đội ngũ y tế của tôi đã giúp tôi nhiều và tôi biết ơn họ. Các cộng sự của tôi cống hiến hết mình để tôi tiến bộ. Tôi coi họ như người trong nhà. Gia đình tôi cũng có mặt để theo dõi tôi thi đấu. Họ có sự ủng hộ tôi từ khi tôi còn rất nhỏ. Tôi từng mơ ước vô địch Roland Garros từ nhỏ và hiện giấc mơ ấy đã thành hiện thực", Alcaraz phát biểu.

Alcaraz nói tiếp: "Roland Garros 2024 là giải đấu đặc biệt đối với tôi. Mọi thứ diễn ra không hề dễ dàng nhưng các cộng sự của tôi đã làm rất tốt. Xin chân thành cảm ơn mọi người".

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích