Ấn Độ và Bangladesh ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trong ngày

28/05/2020 - 19:36

Ngày 28-5, Ấn Độ thông báo ghi nhận thêm 6.566 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là ngày có số ca nhiễm mới tăng cao nhất tại quốc gia Nam Á này.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: THX-TTXVN

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 194 trường hợp tử vong. Tính đến nay, quốc gia đông dân thứ 2 thế giới ghi nhận tổng cộng 158.333 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.531 người tử vong. Tỷ lệ bình phục cũng đã tăng lên hơn 42%. 

Mumbai - trung tâm tài chính và giải trí của Ấn Độ, là thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, với hơn 33.000 ca mắc bệnh và gần 1.200 người tử vong. Số ca mắc COVID-19 còn tăng tại một số bang miền Đông nghèo nhất Ấn Độ khi những người lao động tại các thành phố lớn trở về nhà do các biện pháp phong tỏa của chính phủ.

Đầu tháng này, Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng phong tỏa, cho phép mở lại các cửa hàng, hoạt động sản xuất, cũng như nối lại hoạt động một số chuyến tàu, chuyến bay nội địa, và cho phép phương tiện giao thông đi lại. Tuy nhiên, dịch vụ tàu điện ngầm, các trường học, khách sạn và nhà hàng trên toàn quốc vẫn phải đóng cửa.

Dự kiến, cuối tuần này, Chính phủ Ấn Độ sẽ đưa ra một loạt hướng dẫn mới về dịch bệnh, có thể kéo dài việc phong tỏa tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong khi cho phép nối lại một số hoạt động kinh tế. 

Cũng trong 24 giờ qua, Bangladesh cũng ghi nhận thêm 2.029 ca mắc COVID-19. Đây là mức tăng lớn nhất trong ngày tại quốc gia Nam Á kể từ ngày 8-3.

Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 tại Bangladesh đã lên tới 40.321 người, trong đó có 559 ca tử vong. Số ca bình phục tại nước này là 8.425 người. 

Trong khi đó, Chính phủ Sri Lanka cho biết sẽ áp đặt trở lại một số biện pháp hạn chế từ ngày 31-5 tới sau khi nước này ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày, chủ yếu là những người hồi hương từ Kuwait hồi tuần trước.

Ngày 26-5 vừa qua, Sri Lanka đã dỡ bỏ phong tỏa tại thủ đô, 2 tuần sau khi nới lỏng biện pháp này tại một số khu vực. Tuy nhiên, sau khi có hơn 250 người trở về từ Kuwait nhiễm bệnh, nhà chức trách đã quyết định áp đặt phong tỏa vào những ngày có thể tập trung đông người, trong đó có đám tang của một bộ trưởng nổi tiếng.

Theo các quy định phong tỏa, người dân không được phép rời khỏi nhà nếu không có việc thật cần thiết. 

Hiện Sri Lanka ghi nhận 1.471 ca mắc COVID-19, trong đó có 10 người tử vong.

Theo NGỌC HÀ (Báo Tin Tức)