An Giang đảm bảo an toàn cho các vận động viên thể thao tập luyện và thi đấu

21/05/2021 - 05:29

 - Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao An Giang tích cực triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho các vận động viên (VĐV) tập luyện và thi đấu.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Đặng Anh Kiệt cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đơn vị tổ chức phun xịt hóa chất diệt khuẩn, tổng vệ sinh các lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập, phòng tập, dụng cụ tập luyện. Ngoài ra, bổ sung các trang thiết bị y tế, xà bông, nước rửa tay sát khuẩn tại các lớp học, phòng tập.  Đặc biệt, quán triệt việc đeo khẩu trang khi học văn hóa và thực hiện khoảng cách trong lớp học, khi tập luyện, đảm bảo thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với những huấn luyện viên, VĐV đang tập huấn, tập luyện tại trung tâm, đảm bảo môi trường tập luyện an toàn. Đồng thời, yêu cầu ban huấn luyện các bộ môn tuyên truyền, quán triệt đến các VĐV tuân thủ nghiêm những quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: thường xuyên rửa tay bằng xà bông, dung dịch sát khuẩn; thực hiện triệt để việc đeo khẩu trang khi học văn hóa, ra ngoài và tham gia các hoạt động cộng đồng; không ra khỏi khuôn viên trung tâm nếu không thực sự cần thiết.

Các vận động viên tích cực tập luyện

“Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là ưu tiên hàng đầu nên trung tâm chú trọng quản lý giờ giấc, sinh hoạt của VĐV chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn. Đồng thời, yêu cầu các bộ môn tiếp tục duy trì tập luyện theo đúng khối lượng, thời gian và giáo án theo hướng linh hoạt, phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt, hạn chế tập trong phòng kín, tăng cường tập luyện ngoài trời, sẵn sàng tham gia các giải đấu khi tình hình trở lại bình thường” - ông Đặng Anh Kiệt cho biết thêm.

Nhằm thích ứng với tình hình mới, ban huấn luyện các bộ môn nghiên cứu kỹ lưỡng, áp dụng linh hoạt các phương án huấn luyện để VĐV duy trì được thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, phong độ, phù hợp với điều kiện đặc thù từng môn. Là bộ môn có nhiều VĐV ở nội trú, nên trong thời gian này, bộ môn điền kinh yêu cầu các VĐV hạn chế tối đa việc ra ngoài, tới các nơi đông người. Các HLV thực hiện nghiêm việc quản lý chặt chẽ sức khỏe và các hoạt động của VĐV để có biện pháp xử lý kịp thời.

“Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều giải đấu bị tạm hoãn. Chính vì thế, bộ môn quan tâm đến công tác quản lý các VĐV, thường xuyên nhắc nhở các em tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, chủ động điều chỉnh giáo án huấn luyện phù hợp với điều kiện thực tế, trên tinh thần sẵn sàng tham gia khi các giải đấu được tổ chức lại” - huấn luyện viên Huỳnh Văn Bé chia sẻ.

Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên môi trường sinh hoạt, tập luyện của các VĐV được đảm bảo, không có quá nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đơn vị luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, không chủ quan, lơ là. “Trung tâm đề nghị tất cả các huấn luyện viên, VĐV phải tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của ngành chức năng. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các VĐV hoàn thành tốt chương trình học văn hóa và tích cực tập luyện chuyên môn trên tinh thần chuẩn bị sẵn sàng thi đấu các giải thể thao diễn ra thời gian tới” - ông Đặng Anh Kiệt nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU