An Giang duy trì và phát triển phong trào thể dục - thể thao

23/04/2021 - 04:48

 - Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội. Trong đó, các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm vẫn được duy trì và phát triển ổn định, tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân.

Phong trào thể dục - thể thao thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, tỉnh chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Đồng thời, huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Qua đó, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Ngành thể thao tỉnh An Giang tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Đảng - mừng Xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc. Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động TDTT.

Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2021 vẫn được duy trì và phát triển ổn định. Nhằm tạo sinh khí vui tươi, lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong nhân dân và phục vụ trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động thi đấu TDTT, thu hút trên 6.000 lượt vận động viên (VĐV) tham gia.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh An Giang luôn duy trì tập luyện các môn thể thao gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bên cạnh duy trì, phát triển những môn trọng điểm, thế mạnh, ngành thể thao tỉnh chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, trẻ để bổ sung lực lượng VĐV chất lượng và có chiều sâu cho tuyến tuyển.

Trong đó, tập trung rà soát, tuyển chọn, tìm ra những nhân tố xuất sắc, đầu tư có trọng điểm để VĐV có điều kiện đạt được thành tích tại các đấu trường, như: SEA Games, Asiad hay Olympic. Sau thời gian dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, các giải thể thao nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia bắt đầu được tổ chức trở lại. Với sự chuẩn bị chu đáo các bộ môn thể thao, VĐV sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Chú trọng phát triển thể thao thành tích cao

Thời gian tới, ngành thể thao tỉnh tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Đồng thời, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế thể thao và tổ chức nhiều giải TDTT, nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh đó, ngành thể thao tỉnh chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, trẻ để bổ sung lực lượng VĐV chất lượng và có chiều sâu cho tuyến tuyển.

Tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện chuyên môn lẫn công tác giảng dạy văn hóa cho VĐV; tiếp tục sàng lọc và tuyển chọn các VĐV năng khiếu để xây dựng lực lượng kế thừa; tạo điều kiện cho các VĐV trẻ, năng khiếu thi đấu cọ xát tại các giải thể thao cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc. Qua đó, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải quốc tế, như: SEA Games, Asiad, Olympic…

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG