An Giang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

15/07/2021 - 16:29

 - Sau 4 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, An Giang tiếp tục mở rộng phạm vi giãn cách xã hội toàn tỉnh (trừ huyện Thoại Sơn và Tri Tôn) theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 15-7 đến hết ngày 25-7-2021.

Đường phố TP. Long Xuyên vắng lặng, người dân ý thức, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội ngày đầu thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Chị Lan (ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) tranh thủ đi chợ sớm để mua thức ăn cho cả nhà trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Các siêu thị lớn tại trung tâm thành phố như siêu thị Nguyễn Kim và Vincom Plaza ngừng hoạt động, càng khiến không gian trầm lắng.

Một góc đường ở phường Châu Phú A (TP. Châu Đốc) vắng vẻ xe qua lại.

Người dân huyện Tịnh Biên hạn chế ra ngoài, cửa đóng im ỉm.

Thoại Sơn không nằm trong địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, nhưng tại khu vực tổ 1, tổ 2, tổ 3, thuộc ấp Tây Bình, xã Vĩnh Trạch, từ 6 giờ 30 phút, ngày 14-7-2021 đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Tại Chốt kiểm soát Vàm Cống, lực lượng làm nhiệm vụ buộc nhiều phương tiện quay đầu, ra khỏi địa bàn tỉnh An Giang theo quy định.

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thực hiện test nhanh COVID-19 và xét nghiệm PCR giảm tải cho các chốt kiểm soát.

Kiểm soát chặt người và phương tiện trên giao thông thủy tại cửa ngõ sông Hậu.

Công an huyện Phú Tân lập tổ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 các xã, phường trên địa bàn TX. Tân Châu tiến hành cho người dân thực hiện cam kết phòng, chống dịch.

Loa di động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chợ truyền thống ở TP. Long Xuyên, An Phú.

Lực lượng bảo vệ dân phố trực chốt đo thân nhiệt tại chợ Mỹ Xuyên (TP. Long Xuyên).

TX. Tân Châu treo bảng “Địa điểm cách ly y tế tại nhà” để cộng đồng dân cư tham gia giám sát.

Người dân huyện Tịnh Biên thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thị xã/thành phố cách ly với huyện/thị xã/thành phố; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.     

Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát, nhà hàng… tạm ngưng kinh doanh do dịch bệnh COVID- 19. Nếu kinh doanh, chỉ được phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ.

Các cơ sở sản xuất - kinh doanh có nhiều lao động phải thực hiện giảm quy mô sản xuất, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch theo nguyên tắc “3 tại chỗ”. Công ty có trách nhiệm bố trí chỗ ăn, nghỉ đầy đủ cho công nhân. Chế độ ăn sáng, trưa, chiều, tối đầy đủ. Các doanh nghiệp quy mô nhỏ vẫn làm việc bình thường, bố trí chia nhóm cho lao động làm việc: 1 ngày làm, 1 ngày nghỉ và vẫn giữ nguyên lương của người lao động.

Giảm tập trung đông người, tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến.

Cơ quan, ban, ngành bố trí làm việc tại nhà, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc.

Các cơ sở thờ tự, tôn giáo trên địa bàn TX. Tân Châu, huyện Tịnh Biên cũng đóng cửa trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Các địa phương tận dụng triệt để thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để ngăn chặn, truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả, dứt khoát. Lực lượng chức năng huyện Châu Phú phun xịt khử khuẩn tại các khu vực có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.   

Quản lý chặt chẽ người dân trong khu vực được thiết lập vùng cách ly y tế, không để người dân rời khỏi khu vực phong tỏa.

Hàng hóa siêu thị đảm bảo cung ứng cho nhu cầu của nhân dân.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu An Giang cam kết đủ nguồn xăng dầu cung ứng thị trường.

Đoàn công tác liên ngành của TP. Long Xuyên kiểm tra việc thực hiện và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Người dân và đoàn viên, thanh niên bó rau đem đến trao những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Châu Đốc.

Tỉnh đoàn An Giang chuẩn bị các phần cải thìa gởi tặng người dân trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Đoàn viên đến tận nhà trao thực phẩm (miễn phí) cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Châu Đốc, nhằm hạn chế tình trạng tụ tập đông người đến “Gian hàng 0 đồng” nhận nhu yếu phẩm.

Người dân khó khăn nhận gạo tại “ATM gạo” và rau, củ tại các điểm hỗ trợ trên địa bàn TP. Long Xuyên.

UBMTTQVN thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân) thành lập đoàn vận động quỹ “Nắm gạo tình thương” cùng các đoàn thể đến hộ dân kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng giúp đỡ các gia đình khó khăn trong giai đoạn giãn cách xã hội. Ngày đầu tiên, đoàn đã tiếp nhận trên 22 triệu đồng và 3,2 tấn gạo.

Đoàn công tác huyện Tri Tôn thăm, tặng quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại thị trấn Cô Tô, nơi giáp ranh với huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang), nơi thực hiện kiểm tra, giám sát việc đi lại đối với những người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đang có dịch đến huyện Tri Tôn. Đoàn đã trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt cho chốt, trị giá 10 triệu đồng/chốt.

NHÓM PHÓNG VIÊN