An Giang: UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm nếu để xảy ra chó dại cắn người gây tử vong

20/03/2024 - 14:11

 - Chiều 19/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã ký Công văn 320/UBND-KTN chỉ đạo tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Tiêm vaccine phòng bệnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang

Theo đó, UBND tỉnh An Giang yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành liên quan tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại.

Trong đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong việc nuôi, quản lý chó, mèo và các loại động vật khác có nguy cơ gây bệnh, nhất là việc tiêm vaccine và phòng, chống bệnh dại cho chó, mèo; tiêm và điều trị dự phòng bệnh dại khi bị động vật, đặc biệt chó, mèo cắn.     

Đối với các chủ hộ nuôi chó, mèo và động vật khác có nguy cơ gây bệnh cam kết thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về nuôi, nhốt, quản lý, nhất là việc khai báo, tiêm vaccine và phòng, chống bệnh dại. Không để chó, mèo thả rông; khi đưa chó, mèo ra nơi công cộng, nơi đông người, khu dân cư, chung cư phải quản lý (đối với chó phải được đeo rọ mõm, có dây xích và người dắt).

Cùng với đó, các ngành chức năng tăng cường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong việc nuôi, quản lý chó, mèo; điều tra, truy tố, kiên quyết xử lý nghiêm đối với trường hợp không tuân thủ đúng quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra trường hợp chó dại cắn người gây tử vong.

HẠNH CHÂU