Ấn tượng Giải Bóng bàn Chợ Mới Open lần 2

14/07/2023 - 06:46

 - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng bàn Chợ Mới Open (tỉnh An Giang) lần 2, tranh Cúp cà-phê rang Nam Phát đã chính thức khép lại. Mặc dù là giải phong trào, nhưng chất lượng khá cao, các vận động viên (VĐV) đã cống hiến cho khán giả những trận bóng đẹp mắt, đọng lại những cảm xúc khó quên.

Chất lượng từ giải phong trào

Giải Bóng bàn Chợ Mới Open lần 2, tranh Cúp Cà-phê rang Nam Phát vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chợ Mới. Anh Trần Nguyên Bình (Trưởng ban tổ chức giải, đồng thời là Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng bàn Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chợ Mới) cho biết, số lượng đội tham gia ít hơn năm trước, nhưng chất lượng chuyên môn cao. Ban tổ chức giải điều hành các nội dung thi đấu đúng luật, đảm bảo công tâm, chính xác. Sân thi đấu được bố trí rộng rãi; chất lượng đạt chuẩn; hệ thống ánh sáng đảm bảo… tạo sự thoải mái cho các VĐV. Bên cạnh, giải đấu được điều hành từ đội ngũ trọng tài giàu kinh nghiệm, trong đó có trọng tài từng điều hành các giải lớn trong nước, nên các trận đấu diễn ra công bằng, khách quan.

Những trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn

Năm nay, giải đấu thu hút sự tham gia của khoảng 200 VĐV (thuộc các nhóm hạng B, C, D), đến từ 32 đội từ nhiều địa phương, như: An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu... Các đội chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu theo thể thức 1 đôi, 4 đơn. Ở vòng loại, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tìm ra đội nhất, nhì mỗi bảng để vào vòng trong. Sau đó thi đấu loại trực tiếp, tìm ra 2 đội có thành tích tốt vào vòng chung kết.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV tranh tài ở nhiều nội dung theo lịch bốc thăm. Với sự chuẩn bị tốt về chuyên môn, kỹ thuật và chiến thuật, đồng thời mang đến những VĐV xuất sắc, nên các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Các VĐV đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính, chất lượng chuyên môn cao. Càng vào sâu giải đấu, các đội bóng chơi càng hay, với những trận cầu hồi hộp đến nghẹt thở. Đặc biệt, những ngày thi đấu luôn thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ nhiệt tình, làm cho không khí thêm sôi động.

“Cháy” cùng đam mê

Lần đầu tiên đến với giải đấu, bạn Lê Huỳnh Vạn Lũy, đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu bóng bàn tỉnh Sóc Trăng bất ngờ với công tác tổ chức. Theo Lũy, đây không chỉ là cơ hội để giao lưu, cọ xát về kỹ thuật chơi bóng bàn, mà còn là dịp để các thành viên trong đội gặp gỡ, trao đổi với nhau về chuyên môn.

Cũng lần đầu tiên tham dự giải, bạn Nguyễn Nhật Minh (Câu lạc bộ Khả Như TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhận định, chất lượng VĐV thi đấu đồng đều. Việc xếp hạng VĐV hợp lý nên thi đấu khá công bằng. “Cũng như các VĐV khác, đến giải đấu lần này, tôi mong muốn được giao lưu và “cháy hết mình” với niềm đam mê bóng bàn” - Nhật Minh chia sẻ.

Sau 2 ngày tranh tài quyết liệt, Giải Bóng bàn Chợ Mới Open lần 2, tranh Cúp Cà-phê rang Nam Phát đã thành công tốt đẹp. Các tay vợt đã mang về cho mình nhiều niềm vui chiến thắng, bên cạnh đó là sự tiếc nuối của các đội không đạt giải. Tuy nhiên, ai cũng hào hứng, vì đã có những phút giao lưu thi đấu vui vẻ, đoàn kết. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Rau sạch Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh), giải nhì cho đội Kayros Chợ Mới (tỉnh An Giang); đội Khả Như TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và đội Bích Nga TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đồng hạng 3.

Theo anh Trần Nguyên Bình việc tổ chức giải nhằm duy trì và phát triển phong trào thể dục - thể thao của địa phương nói chung, môn bóng bàn nói riêng. Đây là dịp để các VĐV trong và ngoài tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thi đấu thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để duy trì và nâng cao sức khỏe. Đồng thời, khuyến khích phong trào tập luyện, phát triển môn bóng bàn.

Giải đấu khép lại với nhiều ấn tượng đẹp đọng lại trong các VĐV và người hâm mộ môn bóng bàn. Nhiều tay vợt mong muốn giải đấu sẽ được duy trì và phát triển để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của những yêu thích môn bóng bàn.

MINH ĐỨC