Ấn tượng thể hình An Giang

22/06/2023 - 06:31

 - Kết thúc Giải vô địch Thể hình Đông Nam Á 2023, đội tuyển thể hình An Giang đoạt 3 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB), đóng góp vào thành tích nhất toàn đoàn của đội tuyển thể hình Việt Nam. Đây là thành tích đáng khích lệ, tạo tiền đề thuận lợi để đội tuyển thể hình An Giang phấn đấu đạt thành tích cao tại giải sắp tới, nhất là, Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023.

Sau khi SEA Games 32 không tổ chức môn thể hình, Liên đoàn Thể hình Đông Nam Á và Liên đoàn Thể hình - Physique thế giới nỗ lực phối hợp tổ chức để giúp các vận động viên (VĐV) có cơ hội thử sức, hướng tới các giải đấu châu lục và quốc tế.

Giải vô địch Thể hình Đông Nam Á 2023 diễn ra tại đảo Batam (Indonesia), với sự tham dự của gần 100 VĐV đến từ 8 quốc gia trong khu vực. Đây là giải đấu thay thế cho cuộc tranh tài môn thể hình bị gạch tên giờ chót khỏi chương trình thi đấu tại SEA Games 32.

Cẩm Tú - Quốc Vương (giữa) giành huy chương vàng thể hình đôi nam nữ

Với thành phần chủ lực là các thành viên đội tuyển quốc gia cùng sự góp mặt của nhiều VĐV hàng đầu của một số tỉnh, thành phố, đội tuyển thể hình Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khi đoạt 9 HCV, 3 HCB và 4 huy chương đồng (HCĐ), giành hạng nhất toàn đoàn. Trong đó, các lực sĩ An Giang đóng góp 3 HCV và 1 HCB.

Cụ thể, nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú đoạt HCV nội dung đôi nam nữ nội dung thể hình cổ điển nữ đến 1,6m. Đặc biệt, nam lực sĩ Nguyễn Minh Mỹ ngoài tấm HCV thể hình hạng 80kg nam còn giành luôn ngôi vô địch toàn năng, xứng đáng với danh hiệu “Lực sĩ đẹp nhất giải”. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng, khi lực sĩ Nguyễn Minh Mỹ là VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt HCV toàn năng trên đấu trường Đông Nam Á.

VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi đoạt 1 HCV và 1 HCB tại Giải vô địch Thể hình Đông Nam Á 2023 vừa qua. Thành tích này là động lực để tôi cố gắng đạt thành tích tốt nhất tại các giải đấu quan trọng sắp tới, nhất là Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023 và giải vô địch quốc gia”.

Còn VĐV Nguyễn Minh Mỹ cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi đoạt 2 HCV, nhất là HCV toàn năng trên đấu trường Đông Nam Á. Đạt được thành tích trên, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự chỉ dẫn của ban huấn luyện và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng đội. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để đạt thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn thể hình và Fitness tỉnh An Giang Nguyễn Văn Hải cho biết: “Đây là giải đấu uy tín nhất khu vực Đông Nam Á, quy tụ nhiều lực sĩ mạnh đến từ nhiều nước có thế mạnh về thể hình, nên sự cạnh tranh huy chương khốc liệt, khi các VĐV các nước bạn có sự tiến bộ rất nhanh. Dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, các VĐV Việt Nam nói chung và VĐV An Giang nói riêng thi đấu rất tốt, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà”.

Hiện tại, ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Nguyễn Minh Mỹ, Trần Thị Cẩm Tú, Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Lương Hồng Ngọc… bộ môn còn sở hữu các VĐV trẻ triển vọng, như: Huỳnh Thanh Tuấn, Cao Hoàng Anh, Trần Thứ Thể Văn, Trương Mỹ Hiền, Nguyễn Gia Bảo, Phạm Hữu Cẩn…

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết, bộ môn đang tập trung cao độ cho quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023 và các giải lớn trong năm 2023. Bộ môn lên kế hoạch tuyển chọn và có kế hoạch huấn luyện riêng cho các VĐV tham dự từng giải, giúp các em có thể trạng và thể lực tốt nhất khi tham dự đại hội.

Ngoài ra, bộ môn sẽ tạo điều kiện để các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm, quyết tâm đạt thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành tích chung của thể thao An Giang…

TRUNG HIẾU